ข่าว

ปิดโรงเรียนมวยไทยร่วมใจสู้โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมครูมวยไทยสนองตอบนโยบายภาครัฐสั่งปิดโรงเรียนสอนมวยไทยชั่วคราวเลี่ยงโควิด-19

 

 

จากพิษโควิด-19 ส่งผลให้ สมาคมครูมวยไทย ต้องสั่งเลื่อนการจัดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 5 ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองพัทยา ออกอย่างไม่มีกำหนด และเป็นอีกครั้งที่ สมาคมครูมวยไทยสนองตอบนโยบายภาครัฐโดยการสั่งปิดโรงเรียนมวยไทยลูกทัพฟ้า และสมาคมครูมวยไทย เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18 – 31 มีนาคม 2563 เพื่อทำความสะอาดค่ายมวยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

"คุณยุ้ย" ลลิลทิพย์ ธารางกูรวงศ์ เลขาธิการนายก สมาคมครูมวยไทย เผย หลังพบเซียนมวยหลายคนทยอยติดเชื้อ ตอนนี้ลามไปถึงค่ายมวยที่ได้รับผลกระทบแล้ว ต้องปรับตัว โดยการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ทั้งการทำความสะอาดค่ายมวย ดูแลนักมวย เทรนเนอร์ และคนที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะฟันฝ่าสถานการณ์นี้ไปให้ได้

 

นายกสมาคมครูมวยไทย นายชินวุธิ ศิริสัมพันธ์ ได้ให้ความเห็นไว้ว่าการปิดค่ายมวยแม้จะมีผลกระทบอย่างมากต่อวงการมวย แต่การปิดค่ายมวยครั้งนี้ถือเป็นความเสียสละและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสูงของหัวหน้าค่ายมวยทุกค่าย ที่ร่วมมือกันยอมสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อสังคมเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเราก็ได้เห็นว่าค่ายมวยแทบทุกค่ายทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและร่วมกันดำเนินการตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

 

เพื่อช่วยกันหยุดยั้งการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคม คนมวยก็มีหน้าที่เช่นเดียวกันและเราก็น้อมรับและช่วยกันอย่างเต็มความสามารถ

 

ปิดโรงเรียนมวยไทยร่วมใจสู้โควิด-19
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ