ข่าว

โต้ข่าวลวง ยูฟ่ายันชัดแชมป์ลีกต้องเตะจบฤดูกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานยูฟ่าออกโรงสยบข่าวลวง ย้ำชัดตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดของแต่ละประเทศต้องแข่งจบฤดูกาลสถานเดียว

 

 

 

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สยบข่าวลือที่ก่อนหน้านี้มีหลายฝ่าย ระบุว่า เกมการแข่งขันฟุตบอลลีกยุโรปจะมีการตัดจบซีซั่นกลางคันและจะมอบตำแหน่งแชมป์ลีกให้ทีมที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงของแต่ละลีกอยู่ในเวลานี้

 

 

กระแสตัดจบฤดูกาลเกิดขึ้นหลังจากการประชุมร่วมกันหลายฝ่ายของยูฟ่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่ประกาศเลื่อนการจัดฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ออกไปเป็นปีหน้า

 

อย่างไรก็ตาม เซเฟริน ประธานยูฟ่า ยืนยันด้วยตัวเองว่าไม่เคยแนะนำให้สมาคมฟุตบอล หรือลีกของประเทศใดยุติการแข่งขันตั้งแต่ตอนนี้ และมอบแชมป์ให้ทีมจ่าฝูงไปเลย เนื่องจากเป้าหมายขององค์กรลูกหนังยุโรป คือการพยายามทำทุกวิถีทางให้ลีกต่างๆ กลับมาแข่งขันกันต่อจนจบฤดูกาล

 

“ผมได้อ่านข่าวปลอมที่บอกว่ายูฟ่าแนะนำให้ลีกต่างๆ ยุติการแข่งขันในตอนนี้ และมอบแชมป์ให้ทีมที่นำเป็นจ่าฝูงไปเลยนั้นมาบ้าง ผมบอกได้เลยเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป้าหมายของเราคือการทำให้ทุกลีกแข่งต่อจนจบ และเราไม่เคยแนะนำอะไรทำนองนี้ให้สมาคม หรือลีกแห่งไหนเลย”

 

ทั้งนี้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปแถลงยืนยันร่วมกับคณะกรรมการสมาคมสโมสรยุโรป บอร์ดบริหารลีกยุโรป และสมาพันธ์นักเตะอาชีพ หลังการลงนามข้อตกลงร่วมกันให้ฟุตบอลระดับสโมสรปิดฤดูกาลอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 30 มิถุนายน ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย

 

ขณะเดียวกันการแก้ปัญหาฟุตบอลลีกยังมีความเป็นไปได้ที่จะปรับช่วงเวลาแข่งในปฏิทินฤดูกาลนี้ ซึ่งอาจทำให้เกมลีกต้องโยกมาแข่งขันกันในเกมกลางสัปดาห์ ขณะที่ฟุตบอลถ้วยยุโรปอาจต้องไปเตะในช่วงสุดสัปดาห์

 

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะปรับรูปแบบการแข่งขันรอบคัดเลือกของฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปาลีก ในฤดูกาล 2020-21 ในกรณีที่ฟุตบอลลีกของแต่ะประเทศไม่สามารถจบฤดูกาลได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ