ข่าว

ยูฟ่าขีดเส้นตายบอลลีกยุโรปต้องจบใน 30 มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูฟ่า มีมติต้องการให้ฟุตบอลลีกยุโรปในฤดูกาลนี้ต้องแข่งขันจบภายในวันที่ 30 มิถุนายน รวมถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาแข่งขันของ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยูโรปา ลีก

 

 

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นำโดย อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ได้ร่วมหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องถึงทิศทางของการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2020) ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน-12 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลปรากฏว่ามติออกมาเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนจัดยูโร 2020 ไปเป็นวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคมปีหน้าแทน เพื่อเปิดโอกาสให้ฟุตบอลลีกทั่วทวีปยุโรปมีเวลามากขึ้นในการแข่งขันให้จบซีซั่น หลังขณะนี้ทุกลีกต้องหยุดลงสนามเพื่อความปลอดภัย

 

 

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า), สมาคมสโมสรยุโรป, ลีกยุโรป และฟิฟโปรยุโรป ได้ประชุมเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลลีกในทวีปฤดูกาลนี้ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไรหลังจากเลื่อนยูโร 2020 ซึ่งทุกฝ่ายได้ลงนามร่วมกันว่าต้องการให้แข่งขันต่อให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน

 

นอกจากนั้นยังมีมติปรับรูปแบบการแข่งขันของฟุตบอลถ้วยระดับทวีป อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยูโรปา ลีก ให้มาเตะช่วงสุดสัปดาห์ แทนกลางสัปดาห์ ส่วนในฤดูกาล 2020-2021 ก็อาจเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันรอบคัดเลือก

 

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้การแข่งขันระดับสโมสรในประเทศ และระดับทวีปยุโรปประจำฤดูกาลนี้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2020 หากสถานการณ์ดีขึ้น และกลับมาแข่งขันต่อได้ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีการจำกัดโปรแกรมการแข่งขันพิเศษต่างๆออกไป เพื่อเปิดทางให้มีการแข่งขันเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์”

 

“ส่วน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้อาจมีการปรับให้แข่งในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่ในฤดูกาล 2020-21 ก็มีความเป็นไปได้ที่จะปรับโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือก"

 

ยูฟ่าขีดเส้นตายบอลลีกยุโรปต้องจบใน 30 มิ.ย.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ