ข่าว

อดีตปธ.เอฟเอชี้พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ต้องแข่งให้จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกร็ก ไดค์ อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ระบุว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ต้องหาทางแข่งขันให้จบไม่เช่นนั้นต้องเกิดปัญหาตามมามากมาย

 

 

ขณะนี้เกิดการถกเถียงกันอย่างมากว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้จะออกมาในทิศทางใดหลังปัจจุบันต้องหยุดพักการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย. เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

 

 

โดยความเห็นฝ่ายหนึ่งก็ออกมาเรียกร้องให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ เนื่องจากไม่ทราบว่าจะสามารถกลับมาแข่งขันได้อีกเมื่อใด ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งก็ออกมาระบุว่าหากแข่งขันไม่ได้จริงๆก็ควรให้ฤดูกาลนี้จบลง โดยยึดตามอันดับตารางคะแนนในปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองเป็นสมัยแรกของสโมสร

 

และล่าสุด เกร็ก ไดค์ อดีตประธานเอฟเอ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงศึกพรีเมียร์ลีก ในช่วงเวลาที่เหลือกับ "เดอะ ไทมส์" สื่อดังของอังกฤษว่า "มันไม่สมเหตุสมผลกับการพยายามที่จะยกเลิกฤดูกาล โดยเราลองงสมมุติว่ายูโร 2020 ไม่เกิดขึ้น ดังนั้นเราควรจะต้องเล่นจนจบซีซั่นแม้ว่าการเปิดฤดูกาลใหม่จะต้องเลื่อนออกไป"

 

"ถ้าคุณเป็นแฟนบอล นอริช หรือ เวสต์แฮม, คุณอาจจะยินดีที่ฤดูกาลนี้ถูกยกเลิกไป แต่ถ้าเป็น ลีดส์ ซึ่งกำลังได้เลื่อนชั้นต้องไม่พอใจกับเรื่องนี้"

 

"คุณอาจจะต้องเล่นภายใต้สนามที่ปิดเพื่อให้ผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะไม่จ่ายเงิน และนั่นอาจจะเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านปอนด์ รวมถึงถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย"

 

อดีตปธ.เอฟเอชี้พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ต้องแข่งให้จบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ