ข่าว

กรมพละ ไร้ไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำ "บิ๊กคลีนนิ่ง เดย์" ต้านเชื้อโควิด-19


 

 
 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรมพลศึกษา นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา นำผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรของกรมพลศึกษา ร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดภายในและบริเวณรอบๆ สนามกีฬาแห่งชาติ Big Cleaning Day เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการสร้างความมั่นใจในการเข้ามาในพื้นที่ของศูนย์นันทนาการ  ด้วยมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด

กรมพละ ไร้ไวรัส
 

 

 

 กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมทำความสะอาดภายในและบริเวณรอบๆ สนามกีฬาแห่งชาติ Big Cleaning Day โดยให้บุคลากรทำความสะอาดสถานที่ทำงาน สนามศุภชลาศัย อาคารกีฬานิมิบุตร และบริเวณรอบๆสนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก่อนที่จะมีการทำกิจกรรม ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย ให้กับบุคลากรในหน่วยงานด้วยเครื่องวัดไข้ดิจิตอลแบบยิงหน้าผาก
 นอกจากนั้น ศูนย์นันทนาการ กรมพลศึกษา ที่จะจัดฝึกสอนกิจกรรมนันทนาการช่วงปิดภาคเรียน หรือ “ร้อนนี้มีนันทนาการเพื่อลูกรัก” ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) จึงได้มีมาตรการป้องกันขั้นสูงสุดเพื่อให้เยาวชน ผู้ปกครอง วิทยากร รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์มีความมั่นใจในการเข้ามาในพื้นที่ของศูนย์นันทนาการ กรมพลศึกษา โดยได้ดำเนินการจ้างบริษัทเอกชนชั้นนำที่ดูแลการฆ่าเชื้อในสนามบิน รวมถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อซึ่งนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับการยอมรับจากองค์กรนานาชาติว่ามีความปลอดภัยสูงและสามารถฆ่าเชื้อได้ 100% และทางศูนย์นันทนาการ ยังได้มีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด โดยมีการทำความสะอาดพื้นที่ภายในศูนย์ด้วยยาฆ่าเชื้อทุกวัน มีจุดบริการเจลแอลกฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ รวมถึงมีการตรวจวัดไข้คัดกรองผู้มารับบริการทุกคน ซึ่งถ้าผู้ใดที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะเชิญกลับบ้านพักผ่อนก่อนเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยของส่วนรวม

กรมพละ ไร้ไวรัส
    กรมพละ ไร้ไวรัส กรมพละ ไร้ไวรัส กรมพละ ไร้ไวรัส

 

 

 อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษาได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ภายในพื้นที่ที่กรมพลศึกษารับผิดชอบ โดยเฉพาะสถานที่ให้บริการประชาชน เช่น ศูนย์นันทนาการ ด้วยการจ้างบริษัทเอกชนชั้นนำที่ดูแลการฆ่าเชื้อในสนามบิน มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อซึ่งนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับการยอมรับจากองค์กรนานาชาติว่ามีความปลอดภัยสูง  รวมถึงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีมาตรการให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด ได้รู้จักป้องกันตนเองให้ห่างจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ด้วยการทำความสะอาดสถานที่ทำงานของตนเอง แต่ถ้าบุคลากรของกรมพลศึกษา มีอาการป่วย เป็นไข้ กรมพลศึกษาอนุญาตให้ปฏิบัติงานที่บ้านได้ และให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุของอาการป่วยที่แน่ชัดอีกครั้ง”
 “กรมพลศึกษาเอง มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการเลื่อนจัดกิจกรรมทุก ๆ รายการในช่วงเดือนมีนาคมถึงช่วงหลังสงกรานต์ หรือจนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ โดยกรมพลศึกษาหวังว่าประชาชนทุกคนจะปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข หมั่นออกกำลังกายและทำร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากไวรัสโควิด-19” อธิบดีสันติ กล่าว 

กรมพละ ไร้ไวรัส กรมพละ ไร้ไวรัส กรมพละ ไร้ไวรัส

กรมพละ ไร้ไวรัส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ