ข่าว

หงส์เครียด! พรีเมียร์ลีกอาจโมฆะหาก 14 ทีมโหวตเห็นด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ส่อโมฆะ หาก 14 ทีมในลีกโหวตเห็นชอบ ด้านสื่อระบุเสียงข้างมากขอยกเลิก

 

 

ขณะนี้ลีกสูงสุดแดนผู้ดี อยู่ในช่วงพักการแข่งขันถึงวันที่ 3 เมษายนเนื่องจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปยุโรปซึ่งปัจจุบันที่ยอดผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ด้วยภาวะการแพร่กระจายของไวรัสมรณะดังกล่าวที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ทำให้มีการคาดว่าพรีเมียร์ลีก จะไม่สามารถกลับมาฟาดแข้งในเดือนเมษายนได้ และจะมีการประชุมฉุกเฉินกับสโมสรสมาชิกเพื่อหารือเกี่ยวกับแผนงานสำหรับช่วงที่เหลือของซีซั่นในวันที่ 19 มีนาคมนี้

 

"อีฟนิง สแตนดาร์ด” สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า มีหลายทางเลือกที่พรีเมียร์ลีกจะจัดการหากไม่สามารถลงแข่งขันในอีก 9 เกมที่เหลือได้ โดยหนึ่งในทางเลือกคือการตัดจบซีซั่น และมอบแชมป์ให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังมี 82 คะแนนจาก 29 นัด นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 ถึง 25 คะแนน และต้องการชัยชนะอีกเพียง 2 เกมเพื่อการันตีแชมป์ลีก และเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 30 ปี

หงส์เครียด! พรีเมียร์ลีกอาจโมฆะหาก 14 ทีมโหวตเห็นด้วย

ส่วนอีกทางเลือกหนึ่งคือ พรีเมียร์ลีก อาจถูกบังคับให้ฤดูกาลนี้ต้องเป็นโมฆะทั้งหมด แม้จะแข่งขันมา 29 เกมแล้วก็ตาม ทว่าต้องมีสโมสรในลีก 14 จาก 20 ทีมโหวตเห็นด้วยกับการตัดสินใจในทิศทางเดียวกันซึ่งหากเป็นเช่นนี้จะส่งผลให้ “ลิเวอร์พูล” ชวดคว้าแชมป์

 

โดย “กีฟมีสปอร์ต” สื่อจากอังกฤษอีกสำนัก ระบุว่า มีถึง 13 ทีมที่ต้องการให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี, อาร์เซนอล, ทอตแนม ฮอตสเปอร์, เอฟเวอร์ตัน, บอร์นมัธ และแอสตัน วิลลา เป็นต้น ด้วยเหตุผลเรื่องโควตาต่างๆทั้งการลุ้นแชมป์, ลุ้นพื้นที่ยุโรป หรือลุ้นตกชั้น ส่วนอีก 7 ทีม เช่น ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นต้นอยากให้ซีซั่นนี้จบลงโดยยึดตารางคะแนนในปัจจุบัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ