ข่าว

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ปิดชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซี ให้เจ้าหน้าที่เริ่มทำงานที่บ้าน

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า การประชุมองค์กรสหพันธ์กีฬานานาชาติ (สปอร์ตแอคคอร์ด)  ในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ย้ายจากประเทศจีนมาที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และกำหนดจะมีขึ้นวันที่ 19-24 เมษายน จำเป็นต้องยกเลิกไปก่อนเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังมีต่อเนื่อง

 

 

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ปิดชั่วคราว

 ทั้งนี้รัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ห้ามไม่ให้มีการจัดงานใดๆ ที่มีคนมารวมตัวกัน มากกว่า 50 คน จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ ซึ่งผู้จัดระบุว่า การประชุมสปอร์ตแอคคอร์ด จะมีผู้แทนจากทั่วโลกเกือบ 2,000 คนที่มาร่วมประชุม ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะจัดงานขึ้น โดยประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีพรมแดนติดกับประเทศอิตาลีทางเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด-19 มากที่สุดในยุโรป โดยการประชุมสปอร์ตแอคคอร์ดจะมีขึ้นอีกครั้งในปีหน้าระหว่างวันที่ 23-28 พฤษภาคม 2021 ที่เมืองเยคาเตรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

 

 

นอกจากนี้ไอโอซี ยังมีแถลงการณ์ในเรื่องการปรับวิธีการทำงานในองค์กร ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานในองค์กร โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนในสำนักงานเมืองโลซานน์จะเริ่มทำงานจากที่บ้านตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม และยังทำงานอย่างเต็มที่และต่อเนื่องในการเตรียมความพร้อมต่างๆ สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม โดยเฉพาะการแข่งขันรอบคัดเลือกของนักกีฬาและทีมต่างๆ ที่เป็นสิ่งสำคัญอันแรกของไอโอซี

“และด้วยจำนวนผู้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ที่นครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีจำนวนมาก ซึ่งโดยเฉลี่ยรับนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คนต่อวัน ดังนั้น ไอโอซี จึงสั่งให้ปิดพิพิธภัณฑ์เป็นเวลา 2 สัปดาห์  ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม หลังจากนั้นจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง” คุณหญิงปัทมา กล่าวในที่สุด 

พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ปิดชั่วคราว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ