ข่าว

ศึกเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ จะเลื่อนมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอร์แดน เป็นเจ้าภาพ วันที่ 9-11 เม.ย.นี้

 

 

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเพื่อเป็นตัวแทนไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย“Asian Qualification for Tokyo Olympic Games 2020” ที่ศูนย์ฝึกเทควันโด หัวหมาก เมื่อวันที่10 มี.ค.โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย “โค้ชเช” เชยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมผู้ฝึกสอนชาวไทย  คอยควบคุม

ศึกเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ จะเลื่อนมั้ย

การแข่งขันครั้งนี้จัดการประลองทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 58 กก.ชาย "เทม" เทวินทร์ หาญปราบเจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 พบกับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลก และรุ่น 68 กก.ชาย มี 4 คน ที่ต้องแย่งสิทธิ์กันระหว่าง “มาวิน” อธิ สารรัตน์, “แบงค์” หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง, “เบสท์” นฤพงษ์ เทพเสน และ “เดย์” ภูวมินทร์ คำล้าน ใช้ระบบแข่งขัน 3 ยกๆ ละ 2 นาที ใครชนะ 2 ใน 3 ครั้ง จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ต่อไป

ศึกเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ จะเลื่อนมั้ย

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จัดแข่งขันครั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความโปร่งใสได้นักกีฬาที่ดีที่สุดไปแข่งขัน เดิมทีจะจัดแข่งขันคัดเลือก 3 รุ่น แต่รุ่น 57 กก.หญิง ไม่มีคู่แข่ง ทำให้“น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลกคนล่าสุด ได้สิทธิ์ไปแข่งทันที โดยจะแข่งขันทั้งหมด3 ครั้ง ใครชนะ 2 ใน 3 ครั้ง จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติ ซึ่งครั้งที่ 2-3 จะแข่งขันวันที่ 12 มี.ค.นี้เวลา 15.00 น. ซึ่งหลังการแข่งขัน สมาคมฯ จะประกาศผลการคัดเลือกของทั้ง 2 รุ่น ต่อไป

 

นายกเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า การแข่งขันเทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9-11 เม.ย.นี้ ที่ประเทศจอร์แดน นั้น จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ย่อมส่งผลกระทบต่อการแข่งขันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ตอนนี้ก็ยังไม่แน่นอนว่าจะมีการเลื่อนไปอีกหรือไม่ คงต้องรอสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเขียและชาติเจ้าภาพยืนยันอีกครั้ง

“ถ้ามีการเลื่อนรอบคัดเลือกไปอีกครั้งย่อมกระทบต่อการเตรียมทีมของไทยและทุกชาติในเอเชียอย่างแน่นอน เพราะอย่างช้าสุดก็ต้องไปจัดแข่งขันกันในเดือน มิ.ย. ซึ่งกระชั้นชิดกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ค. เราจะมีเวลาเตรียมทีมแค่เดือนเดียวเท่านั้นและหากนักกีฬาบาดเจ็บขึ้นมาก็ยิ่งกระทบกันไปใหญ่ อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทุกชาติเจอเหมือนกันหมด เราคงนำมาเป็นข้ออ้างไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือการรักษาสภาพความฟิตและความพีคเอาไว้ให้ได้มากที่สุดนั่นเอง” บิ๊กเอ กล่าวทิ้งท้าย

ศึกเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ จะเลื่อนมั้ย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ