ข่าว

'ฟลอยด์'สนเทคโอเวอร์สาลิกาดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน ระบุสนใจเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ไมค์ แอชลีย์ ประธาน "สาลิกาดง" ต้องการขายสโมสรโดยตั้งราคาไว้ที่ 300 ล้านปอนด์ (ราว 1.2 หมื่นล้านบาท) เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหากับแฟนบอลอยู่ตลอด ซึ่ง ชีค คาเลด บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ญาติของ ชีค มานซูร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี คือคนที่สนใจจะเข้าฮุบกิจการ ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีการปิดดีลกันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

 

 

กระทั่งนักชกเจ้าของฉายา "เดอะ มันนี" ได้เดินทางไปร่วมงานอีเวนท์ที่เมือง นิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ และภายในงานผู้ดำเนินรายการได้ถามกำปั้นเจ้าของสถิติการชก 50-0 ว่าสนใจที่จะเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 13 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกบ้างหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบว่า "ในสหรัฐอเมริกา เราเรียกมันว่าซอคเกอร์ แต่ นิวคาสเซิล เป็นสโมสรฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นสุดยอดทีม ดังนั้นถ้ามีคนต้องการให้ผมซื้อสโมสรแห่งนี้ก็บอกแล้วกัน"

 

ทั้งนี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดในโลก โดยเจ้าตัวโกยเงินในช่วง 10 ปีหลังได้ถึง 668.3 ล้านปอนด์ (ราว 2.68 หมื่นล้านบาท)

'ฟลอยด์'สนเทคโอเวอร์สาลิกาดง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ