ข่าว

ดาวรุ่งสิงห์ฝันเป็นจริงประเดิมบู๊พรีเมียร์ลีกเต็มเกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิลลี กิลมอร์ กองกลางดาวรุ่ง วัย 18 ปี เชลซี เผยความรู้สึกหลังลงบู๊ครบ 90 นาทีเต็ม ครั้งแรกในพรีเมียร์ลีก

 

 

บิลลี กิลมอร์ มิดฟิลด์ร่างเล็ก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับเหมือนกับความฝันเป็นจริงหลังได้โอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก และลงบู๊ครบ 90 นาที ให้ เชลซี ต้นสังกัดเปิดบ้านถล่มเอาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟวเอร์ตัน ขาดลอย 4-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

 

กิลมอร์ วัย 18 ปี ได้รับโอกาสจากแฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมสิงห์บลูส์ ให้ลงสนามต่อเนื่องหลังจากก่อนหน้านี้ลงไปวาดลวดลายเข้าตานายใหญ่ ในเกมเขี่ยลิเวอร์พูล ตกรอบเอฟเอ คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน

มาในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ เจ้าของเสื้อเบอร์ 47 ก็เป็นกำลังสำคัญและสามารถงัดฟอร์มการเล่นออกมาได้อย่างโดดเด่น โดยสถิติหลังจบเกม ดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 166 ซม. ผ่านบอลสำเร็จไปถึง 74 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นคนอื่นในสนามและมีความแม่นยำในการผ่านบอลถึง 93%

 

“มันมหัศจรรย์มาก ความฝันของผมเป็นจริงแล้วหลังจากที่ประเดิมสนามในพรีมเยร์ลีก ครบ 90 นาที เหนือสิ่งอื่นใดคือเราได้สามคะแนนเต็มและคว้าชัยชนะมาครอง ผมหวังว่าเราจะอยู่ในเส้นทางของเราแบบนี้ต่อไป” กิลมอร์ เผยผ่านสกาย สปอร์ต สื่อกีฬาอังกฤษ

 

"นี่เป็นอีกเกมที่ไม่ง่าย แม้ในเกมกับลิเวอร์พูลผมจะทำได้ดี แต่ทุกเกมๆถัดไป คุณยังต้องเล่นให้สม่ำเสมอเหมือนกับที่เคยทำได้ ทำงานให้หนัก เล่นให้ดีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของทีม"
 

ก่อนหน้านี้ กิลมอร์ ได้โอกาสลงบู๊ นับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก 2 เกม ลงสนามรวมกันทั้งหมด 9 นาที จากการถูกเปลี่ยนลงเล่นในฐานะตัวสำรองนัดเสมอเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2 (ถูกส่งลงสนามนาที 84) กับเกมชนะคริสตัล พาเลซ 2-0 (เปลี่ยนลงสนามนาที 87) โดยทั้งสองเกมเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

 

กระทั่ง 2 เกมล่าสุดแลมพาร์ด ตัดสินใจส่งอดีตเด็กปั้นกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ลงบู๊ครบ 90 นาที ตลอดสองนัดหลังสุดที่"สิงโตนำเงินคราม"ลงทำการแข่งขันเกมเขี่ยลิเวอร์พูล ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ 2-0 และนัดล่าสุดที่ไล่ถลุง"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"ขาดลอย 4-0

 

ขณะเดียวกัน กิลมอร์ ยังเป็นดาวเตะสกอตแลนด์ที่ไม่ใช่ตำแหน่งผู้รักษาประตูคนล่าสุดของเชลซีที่ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกต่อจาก สตีฟ คลาร์ก ที่ลงตัวจริงให้สิงห์บลูส์ เมื่อพฤษภาคม 1998

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ