ข่าว

ศรีสะเกษเกมส์ เพิ่มชิงชัย 3 กีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิมนาสติก -ฟันดาบ- อีสปอร์ต บรรจุแข่งในกีฬาแห่งชาติ

 

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งปีนี้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563 โดยมีกีฬาบรรจุแข่งขัน 46 ชนิด ประกอบด้วย กอล์ฟ, บริดจ์, รักบี้ฟุตบอล, กาบัดดี้, บาสเก็ตบอล, เรือพาย, กีฬาทางอากาศ, แบดมินตัน, ลีลาศ, คาราเต้, ปัญจสีลัต, ยูยิตสู, คริกเกต, เปตอง, วูซู, จักรยาน, ฟุตบอล/ฟุตซอล, วู้ดบอล, มวยปล้ำ, สนุกเกอร์, ปีนหน้าผา, มวยสากล, หมากล้อม, ซอฟท์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, ยูโด, ตะกร้อ, ยิงปืน , ยิงปืนรณยุทธ, เทควนโด, แฮนด์บอล, ลอนโบวล์, เทนนิส, ปัญจกีฬา, โรลเล่อร์สกี, เทเบิลเทนนิส, ฮอกกี้, ชักเย่อ, เนตบอล, วอลเลย์บอล, เอ็กซ์ตรีม, เพาะกาย, เจ็ตสกี, มวยไทยสมัครเล่น โดยมีกีฬาสาธิตอีก 2 ชนิดคือ เกทบอล กับ ซูโม่  

 

 ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้หารือร่วมกันในการเพิ่มชนิดกีฬาเนื่องจาก กีฬาหลัก ๆ บางชนิดยังไม่ได้ถูกพิจารณาบรรจุเข้าร่วมแข่งขัน ก่อนมีความเห็นพ้องกันให้เพิ่มชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขันอีก 3 ชนิดได้แก่ ยิมนาสติก , ฟันดาบ และ อีสปอร์ต ส่งผลให้ตอนนี้มีกีฬาบรรจุแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 49 ชนิด (ยกเว้น ยิงธนู ที่ไม่ได้ถูกพิจารณาเข้าร่วมแข่งขันดังกล่าว )

  

 

ผู้ว่าการ กกท. ให้เหตุผลว่า  กกท. ต้องการมุ่งมั่นพัฒนานักกีฬาจากระดับเยาวชน และประชาชนทั่วไปที่มีความสามารถทางด้านกีฬา ขึ้นสู่ทีมชาติเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดย 3 ชนิดกีฬา ยิมนาสติก , อีสปอร์ต ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เมื่อปีที่แล้ว ต่างสร้างผลงานคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ถือว่าเป็นสมาคมฯที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะตัดออกจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ตรงกับข้ามกับบางชนิดกีฬา ที่นักกีฬาไม่ได้เหรียญทองแต่กลับได้บรรจุเข้าร่วมแข่งขัน ถือว่าไม่ยุติธรรมกับกีฬาที่ถูกตัดออก ดังนั้นเพื่อความเสมอภาคในด้านความสามารถของนักกีฬา และความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่สมาคมฯ จึงเห็นควรให้บรรจุกีฬา ยิมนาสติก, ฟันดาบ และ อีสปอร์ต เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47  "ศรีสะเกษเกมส์ "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ