ข่าว

"บิ๊กปรัช" นั่งนายก ส.ยกเหล็กคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ถอนตัวจากการชิงเก้าอี้

 

 

 “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย รักษาการนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 ที่โรงแรมทาวน์​อิน ทาวน์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.โดยมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนนางบุษบา ที่ยื่นหนังสือลาออก พร้อมคณะกรรมการบริหารฯ ไปเมื่อเดือนวันที่ 30 ม.ค.

      

 

 

 

 "บิ๊กปรัช" นั่งนายก ส.ยกเหล็กคนใหม่

ที่ประชุมมอบหมายให้ พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมชั่วคราว โดยจากการเปิดรับสมัคร มีผู้ให้ความสนใจชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ 2 คน ประกอบไปด้วย  “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 และ “บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ อดีตเลขาธิการสมาคมฯ แต่ก่อนลงคะแนนเสียง พล.ต.อินทรัตน์ ได้ขอถอนตัว ในการชิงตำแหน่ง ทำให้ “บิ๊กปรัช” ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก 58 แห่ง ด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ ให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ คนใหม่ ในวาระ 4 ปี 

 "บิ๊กปรัช" นั่งนายก ส.ยกเหล็กคนใหม่  "บิ๊กปรัช" นั่งนายก ส.ยกเหล็กคนใหม่

   “บิ๊กปรัช”  ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะผลักดันทีมจอมพลังไทย ให้ก้าวไปคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024 ให้ได้ เพื่อสร้างความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ เหมือนที่ผ่านมา ส่วนกรรมการบริหารชุดใหม่ จะเน้นเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นส่วนใหญ่

 

สำหรับปัญหาพัวพันสารต้องห้ามที่สมาคมยกเหล็กต้องเผชิญมายาวนานข้ามปี "มาดามบุษ" อดีตนายกสมาคม ชี้แจงว่า สมาคมฯ ได้ทราบว่า นักกีฬามีปัญหา ถูกตรวจพบสารต้องห้าม ในรายการชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2018 ประกอบกับ อดีตนักกีฬาทีมชาติเหรียญโอลิมปิก ถูกสื่อเยอรมนี แฝงตัวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมกีฬายกน้ำหนัก ก่อนที่จะมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นจริง ว่า มีการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬาอายุ 13 ปี และข่าวได้เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเสื่อมเสียต่อวงการกีฬายกน้ำหนัก และวงการกีฬาของไทย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 
    “อีกทั้ง ในกรณีดังกล่าว ก็ได้มีการตรวจสอบจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ก็ไม่พบว่ามีการใช้สารต้องห้ามแต่อย่างใด ทว่า การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง จากการถูกกล่าวหา ต้องใช้เวลาพอสมควร ดังนั้น สถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ให้วงการกีฬายกน้ำหนัก และวงการกีฬาไทย เดินหน้าต่อไปได้ จึงได้ลาออก ไปเมื่อเดือน ม.ค"

 "บิ๊กปรัช" นั่งนายก ส.ยกเหล็กคนใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ