ข่าว

เจ็ตสกีไทย ซิ่งไม่หยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นบรรจุแข่งซีเกมส์

 

 

 

 

 

นายวิรัช ทองใบเพชร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ตนเดินทางไปเข้าพบนำเสนอผลงานของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ต่อคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายปริเขต สืบสหการ ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ และผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์คัพ โดยผลสรุปเป็นที่น่าปลื้มใจว่า “บิ๊กจา” พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมกับคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ได้กล่าวชื่นชมกับผลงานความสำเร็จของกีฬาเจ็ตสกีไทย ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของสมาคมฯ

 


ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เห็นชอบที่จะช่วยสนับสนุน กีฬาเจ็ตสกี ที่บรรจุแข่งในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ , เอเชี่ยนบีชเกมส์ ให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อสร้างชื่อเสียงเป็นประโยชน์แก่ชาติไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายไปยังมหกรรมกีฬานานาชาติอื่นๆ อาทิ กีฬาซีเกมส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้รับความกรุณาจากคณะมนตรีซีเกมส์ และ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ผลักดันเข้าบรรจุในชนิดกีฬากลุ่มที่ 3 ที่เจ้าภาพมีสิทธิ์เลือกจัดเพิ่มแล้ว

ในขณะที่ นายปริเขต สืบสหการ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ และผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์คัพฯ กล่าวเสริมว่า “จุดมุ่งหมายสำคัญของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ กำลังได้รับความสำเร็จขึ้นตามลำดับแผนงาน ด้านกีฬาอาชีพที่ไทยขึ้นบริหารกีฬาเจ็ตสกีโลก มีเป้าหมายสร้างประโยชน์ชาติประมาณ 4,500 ล้านบาทต่อปี ส่วนของกีฬาเป็นเลิศ นักกีฬาไทย ก็มีความแข็งแกร่งระดับโลก สร้างชัยชนะในการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงจะต้องพัฒนางาน สร้างกลไกงาน เพื่อสนับสนุนทีมและนักกีฬาให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก 

 

 

 


นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้เริ่มต้นผลักดันก็คือ กิจกรรมด้านสังคม คืองานกู้ภัยทางน้ำ ซึ่งในต่างประเทศใช้เจ็ตสกีเพื่อกู้ภัยบริเวณชายหาดสำคัญที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ฮาวาย สหรัฐอเมริกา จะมีจุดเฝ้าระวังภัยและใช้เจ็ตสกีประจำทุกจุด พร้อมกับแผ่นลอยกู้ชีพท้ายเรือ เพื่อช่วยคนจมน้ำ เช่น ตลอดชายหาดไวกิกิ เป็นต้น สำหรับสถิติในประเทศพบว่าที่ภูเก็ต หาดใหญ่ พัทยา ได้ใช้เรือเจ็ตสกีช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ค่อยจะเป็นข่าว เราจึงเห็นประโยชน์ที่จะสนับสนุนการพัฒนาการกู้ภัยทางน้ำอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มาก ซึ่งก็จะได้ร่วมมือกับ ผู้จำหน่ายเจ็ตสกีทั้งหมดในประเทศไทย  และส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นรูปธรรมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ