ข่าว

ฟุตบอลฮา ๆ ของ หม่ำ จ๊กมก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  นำทัพ "บั้งไฟพิฆาต" ยโสธร เอฟซี ภารกิจนี้..เพื่อบ้านเกิด

 

 

ยโสธร เอฟซี หรือ“บั้งไฟพิฆาต” สู้ศึกฟุตบอลไทยลีก 4 ลีกภูมิภาค : โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือคือการสานต่อ กับภารกิจนำทัพ ของเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลาหรือ“หม่ำ จ๊กมก”อันเป็นปีที่ 2 กับบทบาทในฐานะของประธานสโมสรผู้ที่มีความฮาไร้เทียมทาน

ฟุตบอลฮา ๆ ของ หม่ำ จ๊กมก

 

 

 

ตลกดังและเจ้าของบริษัทผลิตภาพยนต์ บั้งไฟฟิล์ม ซึ่งพื้นเพ เป็นคนจังหวัดยโสธร ได้เข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร เอฟซี ตั้งแต่ฤดูกาล 2019จากการร้องขอ โดยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น (รอยต่อ 2561-2562) คือ สุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทยซึ่งบุคคล ทั้ง 2 เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มาก่อน และเห็นว่าด้วยชื่อเสียงของ “หม่ำ จ๊กมก” จะปลุกกระแสให้กับทีมฟุตบอลยโสธร เอฟซี โดยเฉพาะแฟนบอลประจำจังหวัดที่จะเข้าสู่สนามเพิ่มมากขึ้น

ย้อนกลับไปที่ฤดูกาล 2018 ผลงานของทัพ ”บั้งไฟพิฆาต” คือ การจบอันดับ3 ในตารางไทยลีก 4 โซนภาคตะวันอกเฉียงเหนือจากทั้งหมด 14 ทีม ขณะที่ฤดูกาล 2019 ภายใต้การนำทัพของหม่ำ จ๊กมกนั้นจบอันดับในตาราง ที่อันดับ 11 จาก 13 ทีม ถือเป็นความต่างในเชิงผลงาน เมื่อเทียบกับปี 2018 ยโสธร เอฟซี ฤดูกาล 2019 อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หลังผ่านไป 20 นัด สุ่มเสี่ยงต่อการที่จะตกชั้นทำให้ มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยยโสธร เอฟซี ได้แต่งตั้งให้วุฒิวัฒน์ แดงเสมอเกียรติ (วรวุฒิ แดงเสมอ )เฮดโค้ชระดับเอไลเซนส์ เข้ามาคุมทีมในเดือนสิงหาคม 2019 และนั่นคือ การจบผลงานเมื่อสิ้นสุดเดือนตุลาคม คือ อันดับ 11 จาก 13 ทีม ด้วยผลงาน รวม 24 นัด ที่ชนะ 4 เสมอ 9 แพ้ 11 และทำหน้าที่ต่อเนื่อง มาจนถึงปัจจุบัน

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา กล่าวว่า เป้าหมายที่วางไว้ กับฤดูกาล 2020 หรือ ปีที่ 2 กับการเข้ามาทำหน้าที่ประธานสโมสร คือ ผลงานจะต้องดีกว่าปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าไปถึงการทำอันดับในตารางของไทยลีก 4 แบบที่มีโอกาสเลื่อนชั้น ไปยังไทยลีก 3 จริงอยู่ที่ตนเองไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ เรื่องฟุตบอล แต่สิ่งหนึ่งที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และเชื่อว่า ไม่ต่างไปจากคนอื่นก็คือ ความมุ่งมั่นที่จะทำทีมฟุตบอลบ้านเกิด ยโสธร เอฟซี ให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางฟุตบอล ฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมอาจจะอยู่ในสถานการณ์ที่หนีตาย แต่ฤดูกาล 2020 ทุกอย่างจะต้องได้รับการแก้ไข

ฟุตบอลฮา ๆ ของ หม่ำ จ๊กมก

 

 

 

“ผมอาจจะมีข้อจำกัดเรื่องเวลา เพราะงานประจำในกรุงเทพฯ แต่เพื่อบ้านเกิดเพื่อจังหวัดยโสธร ผมพร้อมเสมอ ที่จะสู้ต่อ พร้อมที่จะทำทีมฟุตบอล เพื่อเป็นศักดิ์ศรีให้กับจังหวัด ทุกครั้งที่ทีมแพ้ ผมเองก็ไม่สบายใจ เข้าใจได้อยู่ว่ามันคือกีฬา แต่เพราะนี่คือทีมบ้านเกิด ดังนั้นอะไรที่ทำได้ อะไรที่ทำเพื่อบ้านเกิด ผมจะไม่ท้ออย่างแน่นอน ผมอยากเห็นชัยชนะ อยากเห็นแฟนบอลเข้าสนามมากขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักฟุตบอลของทีม ฤดูกาลนี้ ผมจะหาเวลามาที่ยโสธร เพิ่มมากขึ้น เพื่อติดตามและให้กำลังใจกับทุกคนในทีม ในการทำหน้าที่ของผม อย่ามองว่าเป็นผมประธานสโมสร ผมเป็นเหมือนพี่ชายคนหนึ่ง เท่านั้นที่พร้อมอยู่กับน้อง ๆ เป็นกำลังใจ ผมมีความมุ่งมั่น ที่จะนำพาทีมให้ก้าวไปข้างหน้า และจะทำเต็มที่ ขอให้ชาวยโสธรเชื่อใจ ภารกิจนี้ ผมทำเพื่อยโสธร อยู่แล้ว”

ขวบปีที่ 2 กับบทบาทประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร เอฟซี จึงเป็นการพิสูจน์ความมุ่งมั่น กับการพาทีมทำผลงาน ของผู้ชายที่ชื่อ “หม่ำ จ๊กมก” เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา

ประธานสโมสรฮาแค่ไหน ผลงานของทีมต้องฮายิ่งกว่า!

ฟุตบอลฮา ๆ ของ หม่ำ จ๊กมก

 

โสภณ เพชรแท้ รายงาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ