ข่าว

ลุ้น'เอ็มบัปเป'ติดธงลุยโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานลูกหนังตราไก่เตรียมขอตัว เอ็มบัปเป ล่าเหรียญทองโอลิมปิก

 

 

โนแอล เลอ กราต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) เผย เตรียมเดินหน้าหารือกับ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อขอตัว คีเลียน เอ็มบัปเป ศูนย์หน้าดาวดังเปแอสเช ติดธงตราไก่ชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020
 

 

 

สหพันธ์ลูกหนังแดนน้ำหอมได้ใส่ชื่อ เอ็มบัปเป ในกลุ่มผู้เล่นชุดแรก 80 คน ที่ผ่านคุณสมบัติอยู่ในทีมชุดลุยโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น ก่อนตัดตัวเหลือ 50 คน และ 18 คนตามลำดับ

 

"เขาอายุมากพอที่จะไปที่นั่นเหมือนกับดาวรุ่งคนอื่นๆ ที่มีพรสวรรค์เหมือนกันกับเขา ดังนั้นเขาจึงอยู่ในลิสต์รายชื่อที่ออกมา"

 

"ประธานสโมสรของเขาได้ถามถึงกำหนดการว่าโอลิมปิกแข่งเมื่อไหร่ เราได้พูดคุยเบื้องต้นกับ อัล-เคไลฟี่ ไปบ้างแล้วและทางเขาก็บอกว่า พอจะมีโอกาสอยู่" 

 

อย่างไรก็ตามหาก เอ็มบัปเป มีชื่อติดธงไปเล่นในโอลิมปิกจะทำให้นักเตะพลาดโอกาสลงซ้อมกับทีมในช่วงปรี-ซีซั่นกับสโมสร รวมถึงอาจพลาดเกมบางนัดในช่วงต้นฤดูกาล 2020-21 

 

สำหรับการชิงเหรียญทองฟุตบอลชายในโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น "โตเกียว 2020" จะมี 16 ชาติลงชิงชัย และจับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 20 เม.ย. นี้ แต่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องลุ้นหนักว่ามหกรรมกีฬาใหญ่หนนี้ซึ่งจะเปิดฉากในเดือน ก.ค. จะถูกยกเลิกหรือไม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ