ข่าว

ไลป์ซิกแถลงขอโทษปมไล่แฟนญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอร์เบ ไลป์ซิก ออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลชาวญี่ปุ่น 20 รายซึ่งถูกเชิญออกจากสนามเหตุหวั่นติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ ไลป์ซิก เปิดสนาม เรดบูลล์ อารีนา เสมอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 1-1 เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เชิญแฟนบอลจากแดนปลาดิบราว 20 คนออกจากสนาม หลังเกมเริ่มต้นได้เพียง 10 นาที เนื่องจากวิตกว่าบุคคลในกลุ่มแฟนบอลดังกล่าวอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งประเทศที่มีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสชนิดนี้ในอัตราสูง

 

 

โดยประเด็นนี้ได้รับการวิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมากถึงการกระทำเกินกว่าเหตุ และสื่อไปถึงการเหยียดเชื้อชาติ ทำให้เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ไลป์ซิก ได้แถลงการณ์ขอโทษ โดยกล่าวว่า “เกิดข้อผิดพลาดขึ้นในส่วนของความเคารพต่อแฟนบอลชาวญี่ปุ่นของเรา ซึ่งเราต้องขออภัยอย่างยิ่งในเรื่องนี้ โดยการป้องกันปัญหาไวรัสโควิด-19 เราจะดำเนินการอย่างระมัดระวัง เพื่อพยายามหาทางออกที่ดีสุดแก่แฟนบอล”

 

นอกจากนั้นทาง ไลป์ซิก ยังขอเชิญแฟนบอลกลุ่มนี้กลับมาที่สนามเพื่อกล่าวขอโทษ ด้วยการระบุว่า “จากปฏิกิริยาตอบสนองของสโมสรทำให้เกิดคำถามเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เราอยากจะเชิญพวกเขากลับมาที่นี่อีกครั้งเพื่อจะขอโทษอย่างจริงใจ ซึ่งเราอยากใช้ช่วงเวลานี้เพื่อเน้นย้ำว่าสโมสรไม่เห็นด้วยกับการเหยียดเชื้อชาติ หรือการเลือกปฏิบัติใดๆทั้งสิ้น”

ไลป์ซิกแถลงขอโทษปมไล่แฟนญี่ปุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ