ข่าว

เป๊ป : แชมป์คาราบาวคัพคือความสำเร็จครั้งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ สมัย 3 ติดต่อกันเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มากสำหรับสโมสรหลังเฉือน แอสตัน วิลลา หืด 2-1

 

 

โดยเกมดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 มี.ค. “เรือใบสีฟ้า” ออกนำไปก่อน 2-0 จาก เซร์คิโอ อเกวโร นาที 20 และโรดรี นาที 30 ซึ่งถึงแม้ว่า “สิงห์ผยอง” จะตีไข่แตกมาเป็น 1-2 จาก เอ็มบวานา ซามัตตา นาที 41 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน และจบเกมด้วยสกอร์นี้

 

 

จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์คาราบาว คัพ หรือลีกคัพเดิม เป็นสมัยที่ 7 ของสโมสรต่อจากปี 1969–70, 1975–76, 2013–14, 2015–16, 2017–18 และ 2018–19

 

นอกจากนั้นยังสร้างสถิติเป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ซึ่งสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัยซ้อน ต่อจาก ลิเวอร์พูล ที่เคยทำไว้ 4 สมัยติดเมื่อปี 1981-84 รวมถึงไล่หลัง “หงส์แดง” เจ้าของแชมป์รายการนี้มากที่สุดเหลือเพียงสมัยเดียวเท่านั้น

 

หลังเกมเฮดโค้ชชาวสแปนิช กล่าวถึงการคว้าแชมป์ของทีมว่า “การได้แชมป์ 3 สมัยติดต่อกันคือความสำเร็จครั้งใหญ่ และเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก ในเกมที่ผ่านมานั้นสุดยอด เพราะทั้ง 2 ทีมสู้กันตั้งแต่นาทีแรก จนถึงนาทีสุดท้าย พวกเขามีโอกาส 2 ครั้งที่ชัดเจนในนาทีแรก แต่เราก็เล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งหลัง”

 

“นี่เป็นเกมที่ดี ฟิล (โฟเดน) ก็ดูโดดเด่นมาก นอกจากนั้นยังเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับแชมป์ที่ 2 ของเราในฤดูกาลนี้ต่อจากคอมมิวนิตี ชิลด์ ”

 

“เราคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย ผมพยายามเต็มที่เพื่อทำให้เราคว้าชัยชนะในทุกๆเกมที่ลงเล่น รวมถึงทุกๆการแข่งขันเราก็พยายามที่จะคว้าแชมป์ และตอนนี้เราสามารถซิวแชมป์ลีกคัพได้ 3 ครั้งติดต่อกันแล้ว ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม”

เป๊ป : แชมป์คาราบาวคัพคือความสำเร็จครั้งใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ