ข่าว

พิษโควิด-19 กัลโชหวั่นแข่งไม่จบฤดูกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีสิทธิ์เล่นไม่จบฤดูกาล ซีอีโออินเตอร์ มิลาน ออกมายอมรับลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนีอาจแข่งไม่จบหลังเผชิญปัญหาไวรัสโควิด-19 เล่นงานหนัก

 

 

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ต้องถูกสั่งเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากหวั่นเกรงปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังลุกลามอย่างหนัก โดยจากรายางนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อิตาลี มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวแล้ว 29 ราย และผู้ติดเชื้ออีกกว่า 1,100 คน

 

 

 เปาโล ดาล ปิโน ประธานลีกเซเรีย อา กล่าวว่า "ผมมีหน้าที่ต้องตัดสินใจเรื่องนี้โดยตรง ส่วนสโมสรที่เกี่ยวข้องจะได้รับการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ เราทราบดีมันเป็นเรื่องยากที่จะหาทางออกที่ลงตัวให้กับทุกฝ่าย แต่ผมอยากขอให้ทุกคนคำนึงไว้ว่า กัลโช ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง"

 

ขณะที่ จูเซปเป มารอตตา ซีอีโอของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ชี้ชัด เซเรีย อา สุ่มเสี่ยงอาจจบฤดูกาลไม่ได้ หากสถานการณ์โรคระบาดยังเป็นเช่นนี้

 

“ในฐานะพลเมือง เราอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก แต่ในขณะเดียวกันเราได้รับคำเตือนว่า ต้องมั่นใจว่าเซเรีย อาเล่นเป็นประจำและสามารถแข่งขันได้”

 

"เหตุการณ์ที่คาดเดาไม่ได้นี้ทำให้เราต้องมาพิจารณาสถานการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง หากมีการเลื่อนเกมการแข่งขันมากขึ้น เราก็เสี่ยงที่จะจบฤดูกาลของเซเรีย อาไม่ได้ เนื่องจากการบีบอัดของการแข่งขันทำให้เกิดแรงกดดันที่มากเกินไปกับนักเตะ”

สำหรับเกม เซเรีย อา ของสัปดาห์ที่ 26 ต้องถูกเลื่อนออกไปหลายคู่ และมีรายงานว่าจะไปเตะกันอีกครั้งในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ