ข่าว

โมโตจีพี ที่ไทย ซิ่งไม่ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สู้ไวรัสโควิด 19 ไม่ไหว

 

 

การแข่งขัน รถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2020” สนามที่ 2 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต้องเจอปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด -19 เช่นเดียวกับอีเวนท์ทั่วโลก แม้ว่าในวันที่ 27 ก.พ.จะมีการแถลงข่าวใหญ่เพื่อยืนยันว่าการแข่งขันจะไม่เลื่อน ไม่เลิกอย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม เอฟไอเอ็ม และ ดอร์น่า สปอร์ต ได้ตัดสินใจประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรก "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 6-8 มี.ค.ไปแล้ว ส่วนการแข่งขันโมโตทู และโมโตทรี ยังแข่งขันตามโปรแกรมเดิม เนื่องจากทีมแข่งของทั้ง 2 เรซนี้ ทีมและนักขับ ต่างอยู่ในระหว่างการทดสอบรถ ที่สนาม โลแซล เซอร์กิต ในประเทศกาตาร์ อยู่แล้ว ทำให้สามารถจัดการแข่งขันได้ 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มีนาคม คณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ได้มีการประชุมที่ห้องประชุม 302 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ต่อไปหรือไม่ ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานการประชุมคณะกรรมการผู้จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก  เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด 19 “ ที่ประเทศไทย ได้ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย โรคดังกล่าวกระทบ กับทั่วโลก การจัดงานขนาดใหญ่ อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงโดยไม่สมควร เพราะผู้ชม ผู้แข่งขันและทีมงานจำนวนหนึ่งมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 

 


ดังนั้น คณะกรรมการฯ จึงมีมติ เลื่อนการจัดงาน โมโตจีพี ออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อเป็นการสะท้อนความเอาจริงเอาจังของภาครัฐ ในการจัดการปัญหาโรคระบาดนี้ และได้ทำความเข้าใจกับผู้จัดการแข่งขันแล้ว การตัดสินใจดังกล่าว ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ