ข่าว

เทควันโดไทยไปจอร์แดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

  

    “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจาก สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย และ ประเทศจอร์แดน ยืนยันว่า พร้อมที่จะเดินหน้าจัดการแข่งขันเทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิก โตเกียว 2020 โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายนนี้ ตามเดิม แต่ก็มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด สั่งห้ามนักกีฬา และผู้ฝึกสอน ใน 9 ประเทศกลุ่มเสี่ยง เข้ามาแข่งขัน 

 

 

 
    ทั้งนี้ จอมเตะไทย จะเดินทางไปแข่งขันตามปกติ  ยกเว้นเพียงแค่ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ เท่านั้น ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังต้องสอบถามไปยังสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย พร้อมกับแจ้งให้ทราบว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เช ยอง ซอก ฝึกสอนนักกีฬาของเราอยู่ในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ไม่ได้เดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง แต่อย่างใด โดยเวลานี้กำลังรอคำตอบอยู่ว่า สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย จะอนุญาตหรือไม่ 
    นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ ไทยเราได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 รอบสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว 1 คน คือ “เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ทำให้ในรายการนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จะส่งจอมเตะไปแข่งขันเพื่อชิงโควต้าอีก 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น 58 กิโลกกรัมชาย, รุ่น 68 กิโลกรัมชาย และรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง 
     

 

 

สำหรับในแต่ละรุ่นนั้น จะมีการคัดเลือกกันภายในก่อน ในวันที่ 10 มีนาคม และ 12 มีนาคม ที่ศูนย์ฝึกของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในสนามกีฬาหัวหมาก เพื่อให้ได้นักกีฬาที่พร้อมที่สุดเพียงคนเดียว ไปเข้าร่วมการแข่งขัน เทควันโด ควอลิฟาย โอลิมปิก โตเกียว 2020 โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายนนี้ ที่ประเทศจอร์แดน ซึ่งรุ่น 58 กิโลกรัมชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ต้องแย่งโควต้ากับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ส่วนรุ่น 68 กิโลกรัมชาย จะมี 4 คนที่ต้องสู้กัน ระหว่าง อธิ สารรัตน์, หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง, นฤพงษ์ เทพเสน และ ภูวมินทร์ คำล้าน ด้านรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง “นก”​ พรรณนภา หาญสุจินต์ ผลงานชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องแข่งขันกับใคร จึงได้ไปรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ทันที

เทควันโดไทยไปจอร์แดน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ