ข่าว

"ไอวาส เวิลด์​เกมส์ 2020" ที่ไทย เลื่อนอีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไวรัส จัดปลายปีช่วงเดือน ธ.ค.เพื่อความสบายใจ

 

 

    ความเคลื่อนไหว ของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาผู้พิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “ไอวาส เวิลด์​ เกมส์ 2020” ที่จังหวัดนครราชสีมา จากเดิมที่ต้องเลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยปัญหาของไวรัสโควิด-19 จากระหว่างวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2563 ไปเป็นวันที่ 2-9 เมษายน 2563 ล่าสุด สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ SPADT Thailand ได้มีรายงานว่า IWAS World Games 2020 (ไอวาส เวิลด์​ เกมส์ 2020) เลื่อนการจัดการแข่งขัน ไปช่วงธันวาคม 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ค สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย SPADT ได้แจ้งว่า สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ยกเลิกการส่งนักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ Spanish Para-Badminton International 2020 ณ ประเทศสเปน เดิมมีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 7-16 มีนาคม 2563 นี้ เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ให้ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เหตุผล เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกทุกประเภท ณ ตอนนี้ 

    ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ทีมแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย เป็นเป้าหมายสูงสุด สมาคมฯ จึงขอยกเลิกการเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ ประสานไปยังเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และสหพันธ์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมอธิบายเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน  

 

 

ขณะที่ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ยกเลิกการส่งนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ รายการ Costa Brava Para Open 2020 ณ ประเทศสเปน เดิมมีกำหนดการเดินทาง ระหว่างวันที่ 2-9 มีนาคม 2563 นี้ เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ให้ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เหตุผล เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกทุกประเภท ณ ตอนนี้ 

    ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ทีมเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย เป็นเป้าหมายสูงสุด สมาคมฯ จึงขอยกเลิกการเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบ ประสานไปยังเจ้าภาพจัดการแข่งขันและสหพันธ์ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมอธิบายเหตุผลกับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่นกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ