ข่าว

เสือใต้สั่งแบนแฟนชูป้ายด่าเจ้าของฮอฟเฟนไฮม์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศเตรียมลงโทษแบนกลุ่มแฟนบอลที่ชูป้ายด่าเจ้าของทีม ฮอฟเฟนไฮม์ ไม่ให้เข้าสนามเหตุเป็นพฤติกรรมที่เหมาะสม

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ “เสือใต้” บุกถล่ม ฮอฟเฟนไฮม์ 6-0 ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน วันที่ 29 ก.พ. เมื่อมีแฟนบอลของ บาเยิร์น กลุ่มหนึ่งได้จุดพลุแฟลร์ พร้อมชูป้ายด่า ดีตมาร์ ฮอปป์ เจ้าของทีม ฮอฟเฟนไฮม์ ด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยสาเหตุมาจากการที่ ฮอปป์ ถือสิทธิ์เป็นเจ้าของทีมเพียงคนเดียว ซึ่งผิดกับธรรมเนียมของฟุตบอลเมืองเบียร์ที่การบริหารสโมสรส่วนใหญ่จะมีกฎ 50+1 คือการที่แฟนบอลต้องถือหุ้นสโมสรอย่างน้อย 51% ทำให้เจ้าตัวไม่เป็นที่พอใจของแฟนบอลบางส่วน

 

 

จากการชูป้ายที่เกิดขึ้นทำให้เกมต้องหยุดลงในนาที 65 ซึ่ง ฮันซี ฟลิค กุนซือ และนักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค ได้รีบมาขอให้แฟนบอลหยุดการกระทำนี้ ก่อนเกมจะกลับมาแข่งขันต่อได้ทว่าในนาที 77 เกมต้องชะงักอีกครั้งหลังแฟนบอลกลุ่มเดิมยังป่วนไม่เลิกจนผู้บริหารระดับสูงของทีมเยือน ทั้ง คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก และฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ต้องลงจากอัฒจันทร์มาเคลียร์กับแฟนบอลด้วยตัวเอง

 

จากนั้นแม้เกมจะกลับมาแข่งต่อได้ทว่านักเตะทั้งสองทีมตัดสินใจแสดงการต่อต้านแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว ด้วยการเคาะบอลกันไปมาเพื่อเผาเวลาให้เกมจบลงไป

 

หลังการแข่งขัน คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก ซีอีโอ บาเยิร์น ระบุว่าจะมีบทลงโทษต่อแฟนบอลกลุ่มนี้แน่นอน “ถ้าผมเจอประสบการณ์แบบวันนี้ ผมคงไม่สนุกกับฟุตบอลอีกต่อไป คนเหล่านี้ไม่ควรมีพื้นที่ในสนามฟุตบอล ดีทมาร์ ฮอบป์ เป็นคนที่มีเกียรติ ซึ่งผมบอกเขาได้แค่ว่าขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และมั่นใจว่าเกมนี้จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงด้านความคิดในฟุตบอลเยอรมัน”

 

“สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามของ ฮอฟเฟนไฮม์ คือส่วนที่แย่ของ บาเยิร์น มิวนิค ดังนั้นเราจะทำทุกวิธีเพื่อต่อต้านกลุ่มคนที่ทำให้สโมสรเสื่อมเสีย”

เสือใต้สั่งแบนแฟนชูป้ายด่าเจ้าของฮอฟเฟนไฮม์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ