ข่าว

เฟ้นหาคู่หู 'ฟีฟ่า ออนไลน์ 4' เบอร์ 1 ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฉากดวลเดือด ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ใน 'สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง' รอบแบ่งกลุ่ม 64 ทีมสุดท้าย 2 วันจบรู้หน้าทีมแชมป์ที่จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท

 

 

การแข่งขัน ‘สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง’ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท รอบแบ่งกลุ่ม 64 ทีมสุดท้าย ภายในงานมีเหล่าผู้มีชื่อเสียงในวงการกีฬาและ Game Caster ชื่อดังของประเทศมาร่วมบรรยายการแข่งขัน อาทิ ‘ขวัญ ลามาเซีย’ ณัฐวุฒิ ผดุงพันธ์ และ ‘กันโตน่า’ ภูริณัฐ ภูมัย สองอินฟลูเอนเซอร์ไฟแรงแห่งสยามสปอร์ต พร้อมด้วย อ้น The Voice ‘กัณพงศ์ ธารเขต’ นักพากย์ ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ของการีน่าไทยแลนด์ ที่มีดีกรีระดับเคยพากษ์รายการชิงแชมป์โลกมาแล้ว และ แทน (Sir.Tanny) ‘ชนาธิป รินลา’ ผู้จัดการทีมอีสปอร์ต Fearless Executioner ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซน บี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พร้อมยังมีมาตรการดูแลป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยการแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับนักกีฬาและผู้ร่วมงาน รวมทั้งขอความร่วมมือกับทางศูนย์การค้าฯ ในการร่วมกันตรวจสอบครั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

วรรคสร โหลทอง รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เหล่าองค์กรพันธมิตรยักษ์ใหญ่อันประกอบด้วย บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดยฝ่าย "สยาม อี-สปอร์ตส์", สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, เนสกาแฟกระป๋อง และ GARENA ได้ร่วมกันริเริ่มจัดการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ครั้งใหญ่นี้ขึ้นมาซึ่งได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเมื่อช่วงวันที่ 16 ม.ค. - 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีผู้เข้าสมัครจากทั่วประเทศเต็มอัตรา 256 ทีมอย่างรวดเร็ว 

 

นั่นทำให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันทุกภาคส่วนได้รับทราบเป็นอย่างดีว่าวงการอีสปอร์ตนั้นมีการตื่นตัวและขับเคลื่อนกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องบอกว่าภาพที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นกำลังใจสำคัญ เพราะทุกฝ่ายของผู้สนับสนุนอยากให้การแข่งขันครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางเอาไว้ตั้งแต่แรกนั่นคือความมุ่งหวังที่จะให้วงการอีสปอร์ตไทย เยาวชนและคนไทย เติบโตเป็นวงการที่มีคุณภาพ ทุกฝ่ายจะร่วมกันวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยให้ไปสู่ระดับโลก 

 

"ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวในการแข่งขัน 2 วันสุดท้ายนี้มั่นใจว่าต้องเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนานของบรรดาเกมเมอร์ชาวไทย ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา 64 ทีมสุดท้าย และทางบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดยฝ่าย "สยาม อี-สปอร์ตส์" เองก็คาดหวังที่จะมีโปรเจกต์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้เอาใจแฟนๆ อีสปอร์ตในประเทศไทยต่อไป" นายวรรคสร โหลทอง กล่าว

 

ด้าน ‘สันติ โหลทอง’ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนอย่างยิ่งยวดที่ทำให้เกิดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่าทีมงานของทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าจะต้องได้เห็นช้างเผือกที่มีความสามารถในการแข่งขัน ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 ในรายการนี้ ซึ่งเป็นเวทีที่ได้เปิดโอกาสให้เด็กไทยแสดงความสามารถและพัฒนาทักษะของตนเอง เมื่อพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นในเวทีนี้ เป็นแชมป์ระดับประเทศจากการเอาชนะอีก 255 ทีมจากทั่วประเทศได้เช่นนี้ พวกเขามีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นตัวแทนประเทศไทยออกไปสู้กับนานาชาติต่อไปได้ 
 

 

 

ขณะที่ ‘ศรีประภา จิงประเสริฐสุข’ Senior Marketing Manager เนสกาแฟกระป๋อง กล่าวว่า “ตามที่ได้รับทราบว่ามีทีมผู้สมัครแข่งขันเข้ามาเต็มอัตรา รวมทั้งบรรยากาศการแข่งขันในวันนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก ทางเนสกาแฟกระป๋องเองค่อนข้างชื่นใจที่เห็นเยาวชนไทยตื่นตัวกับกีฬาอีสปอร์ตและการแข่งขันที่จัดขึ้นครั้งนี้มาก ดังนั้นทางเนสกาแฟกระป๋องพร้อมที่จะมุ่งเป้าในแผนงาน "ซับพอร์ต อีสปอร์ต ยัง เจเนอร์เรชั่น" เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทยตื่นตัวและไปต่อ พร้อมเพิ่มความสดชื่นและสนุกกับกีฬาได้ไม่มีหยุดต่อไป และพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐาน ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตของไทยไปสู่ระดับโลก

 

สำหรับการแข่งขัน ‘สยาม อี-สปอร์ตส์ เกม เฟสต์ บาย เนสกาแฟกระป๋อง’ เกม ‘ฟีฟ่า ออนไลน์ 4’ ประเภททีม 2 คน ในรอบ 64 ทีมสุดท้ายที่จะชิงชัยกันในวันที่ 29 ก.พ.63 จะทำการสลากแบ่งทีมออกไปเป็น 16 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มจนได้     2 ทีมของแต่ละกลุ่มที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไปในวันที่    1 มี.ค.63 โดยทีมชนะเลิศรับเงินรางวัล 100,000 บาท, รองชนะเลิศรับเงินรางวัล 50,000 บาท และ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 20,000 บาท   

 

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานมากมาย พร้อมรางวัลพิเศษเพียบ อาทิ ภาพผู้สมัครถ่ายคู่กับเนสกาแฟกระป๋อง รสชาติใดก็ได้ที่โดนใจคณะกรรมการจัดงานมากที่สุด จำนวน 3 รางวัล โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท, รางวัลที่ 2 รับเงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท และ รางวัลที่ 3 รับเงินรางวัลมูลค่า 2,000 บาท รวมทั้งในรอบชิงชนะเลิศจะมีการประกวด Cosplay โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท, รางวัลที่ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และรางวัลที่ 3 รับเงินรางวัล 5,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ www.siamsport.co.th/esports


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ