ข่าว

ช้างศึก หนีโควิด 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแข้งจีนมาแจม - ต้องหาที่ซ้อมเพื่อความปลอดภัย

 

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย เจอปัญหาเรื่องที่พักในช่วงเก็บตัว เนื่องจากโรงแรมที่จองไว้ มีนักฟุตบอลหญิงทีมชาติจีน 3 คน ที่มีพื้นเพเป็นชาวอู่ฮั่น เข้าไปพักก่อน ทำให้หวั่นว่าจะเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ทีมชาติไทย มีคิวเตะฟีฟ่าเดย์ เดือนมี.ค. 2 นัด คือ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม จี พบ อินโดนีเซีย วันที่ 26 มี.ค. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และอุ่นเครื่องพบ กือราเซา วันที่ 30 มี.ค. ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมไทย จะเริ่มเก็บตัว 19 มี.ค.นี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการจองโรงแรมที่พักไว้ 2 แห่ง สำหรับทีมชุดใหญ่ 1 แห่ง และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี 1 แห่ง ที่อยู่ใกล้กัน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย เผยว่า โรงแรมที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเข้าพักนั้น ตอนนี้มี นักเตะหญิงทีมชาติจีน 3 คน และสตาฟฟ์โค้ช มาพักก่อน และฟิตซ้อมร่างกาย ก่อนไปร่วมทีมจีนแข่งขันเพลย์ออฟ คัดไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 กับ เกาหลีใต้ วันที่ 6 และ 11 มี.ค. ที่รอกำหนดสถานที่ ทำให้สมาคมฯ หวาดระแวงในเรื่องการแพร่ระบาดจากนักฟุตบอลดังกล่าว

 

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า เดิมที สมาคมฟุตบอลจีน ติดต่อ สมาคมฟุตบอลไทย ให้ช่วยอำนวยความสะดวก ในการนำ 3 นักเตะดังกล่าวเข้ามาที่ไทย สมาคมบอลไทย ทราบว่า ทั้ง 3 คน มีพื้นเพเป็นคนเมืองอู่ฮั่น และในการแข่งรอบที่ผ่านมาเคยมีปัญหา มาแล้ว ที่ประเทศออสเตรเลีย ให้กักตัวตรวจโรคก่อนเข้าประเทศ สมาคมฟุตบอลไทย จีงปฏิเสธเพราะต้องการให้เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้องของทางการไทย ทว่าล่าสุดมีภาพปรากฏว่า 3 นักเตะจีน เข้ามาที่ไทยเรียบร้อย และได้เข้าพักโรงแรมเดียวกับที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเข้าพักด้วย

 

เมื่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ทราบ จึงรีบประสานกระทรวงสาธารณสุข ให้เข้าไปดำเนินการต่างๆ ตามกระบวนการ เพราะเกรงว่าหากการเข้าไทยครั้งนึ้ ไม่ได้มีการกักกันตรวจโรคจะเกิดการแพร่ระบาดได้

“เรื่องนี้ สมาคมบอลไทย ทราบเพราะโค้ชของจีน นำคลิปการซ้อมมาลงในอินสตาแกรม ปรากฏว่าเป็นสถานที่เดียวกับที่ทีมไทยจะไปเก็บตัว จึงเป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลไทยกังวล เพราะอาจเกิดการแพร่ระบาดจากนักบอลจีน จึงรีบแจ้งกระทรวงสาธารณสุขทราบ ส่วนทีมไทยชุดใหญ่นั้น ก็อาจจะย้ายโรงแรมไปอยู่กับชุด 23 ปี ซึ่งได้สอบถาม นิชิโนะ ไปแล้ว” แหล่งข่าวคนเดิมกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ