ข่าว

เศร้า! "จาย" ปั่นไม่ถึงโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุล้มกลิ้งศึกชิงแชมป์โลกที่เมืองเบียร์

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักกีฬาประเภทลู่ คีริน ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อเก็บคะแนนสนามสุดท้ายในการคัดเลือกไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย จาย ลงแข่งเมื่อกลางดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทย ในรอบแรกมีนักกีฬาชิงชัยทั้งหมด 28 คน จาย ผ่านรอบแรก และรอบ 2 จนเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งในรอบนี้แบ่งเป็น 3 ฮีต คัดเอานักกีฬาฮีตละ 4 คน เข้าไปชิงชัยรอบรองชนะเลิศ

 

 

คู่แข่งของ จาย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ล้วนแต่เป็นนักปั่นอันดับต้น ๆ ของโลก อาทิ ยูตะ วากิโมโต้ อันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น และ แมทเทียส บัชลี นักปั่นอันดับ 6 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น ช่วง 2 รอบแรก จาย ปั่นเกาะอยู่ท้ายกลุ่ม เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย เหลือระยะทางอีกประมาณ 120 เมตร จาย พยายามเร่งเครื่องสปรินต์ขึ้นไป แต่กลับโดน ไรอัน เฮเลล จากฝรั่งเศส เบียดจนเสียหลัก รถไปเกี่ยวกับ แมทเทียส บัชลี นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์ ล้มลงไปทั้งคู่ ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ทำให้ จาย ไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ 

เศร้า! "จาย" ปั่นไม่ถึงโอลิมปิก 2020

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่าน่าเสียดายมากที่ จาย เกิดอุบัติเหตุล้มลงเสียก่อน ซึ่งตนเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนมาโดยตลอดว่าหาก จาย ไม่บาดเจ็บ หรือไม่เกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขัน และสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายได้ โอกาสที่จะคว้าโควต้าไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ก็มีสูง แต่จักรยานประเภทคีริน อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเกิดอย่างรวดเร็วมาก พลาดเพียงนิดเดียวก็เกิดอุบัติเหตุทันที อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะสนับสนุนให้ จาย มุ่งมั่นฝึกซ้อมและเตรียมตัวเพื่อคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ต่อไป

 

 

นายกสองล้อไทย  กล่าวต่อไปว่า ผลสรุปของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนักปั่นทีมชาติไทยได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” เพียงคนเดียวคือ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ในประเภทถนนหญิง ตอนนี้ จุฑาธิป กำลังแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ บีวาเซ คัพ 2020 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค. ร่วมกับทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ ไซคลิง วีเมนส์ ทีม”  ซึ่งหลังจบจากการแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม จุฑาธิป จะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. โดยประเภททีมหญิง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. เส้นทางภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์ จุฑาธิป และนักปั่นสาวไทยคนอื่น ๆ ด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ