ข่าว

โตเกียว 2020 แข่งฤดูร้อนเชื้อไวรัสตายหมด!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.จัดแข่งโอลิมปิกได้แน่

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)  เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้มีมติร่วมกับ ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ออกประกาศยืนยันเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ว่า การดำเนินการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว มีกำหนดการเช่นเดิมในวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ทั้งการคัดกรองภายในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงทุกพื้นที่ที่เป็นสนามแข่งขัน และที่พัก เป็นไปอย่างเข้มงวด 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า มีข้อมูลออกมาว่าในช่วงอีก 5 เดือนข้างหน้าคาดว่า สภาพอากาศที่ประเทศญี่ปุ่นจะร้อนมาก ทำให้เชื้อโรคจะไม่สามารถอยู่ได้ในสภาพอากาศร้อนเช่นนั้น

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ไอโอซี และญี่ปุ่น ได้มีมติออกมานั้น จะเห็นได้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) มีความรุนแรงมากขึ้น แต่ฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมทั้งไอโอซี ยังคงยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

 

โตเกียว 2020 แข่งฤดูร้อนเชื้อไวรัสตายหมด!

 อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ของโอลิมปิกเกมส์ที่ยาวนานกว่า 124 ปี เคยมีการยกเลิกการแข่งขันเพียงแค่ 3 ครั้ง โดยครั้งแรกต้องยกเลิกจากผลกระทบของสงครามโลกครั้งที่ 1 และอีก 2 ครั้ง ต้องยกเลิกไป เพราะสงครามโลกครั้งที่ 2 

ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ไอโอซี ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสหพันธ์กีฬาโลกต่างๆ และคณะกรรมการโอลิมปิกในแต่ละประเทศต่างๆ เช่นกัน ซึ่งข้อมูลล่าสุดบรรดาประเทศที่ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ต่างยินดีต้อนรับนักกีฬาจีนให้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม และอยู่อาศัยตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อเดินทางจากประเทศนั้นๆ เข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ไม่ต้องเดินทางกลับไปที่ประเทศจีนอีก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ