ข่าว

เมสซีนำทัพบุกเนเปิลส์ นาโปลียวบขาดหลังตัวเก่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมสซี พกฟอร์มร้อนแรงนำเจ้าบุญทุ่มบุกถิ่นนาโปลีถึงเนเปิลส์

 

 

เมสซี นำทัพบาร์ซา เยือนถิ่นนาโปลี ขณะที่อีกคู่ เชลซี เตรียมเปิดรังรับมือ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงบุนเดสลีกา ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก โดยทั้ง 2 คู่จะลงเตะพร้อมกันในคืนนี้ เวลา 03.00

 

 

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เตรียมบุกไปเยือน นาโปลี ที่สนามสตาดิโอ ซาน เปาโล โดยความพร้อมล่าสุดตัวแทนจากสเปน ภายใต้การคุมทัพของ กิเก เซเตียน กำลังผลงานร้อนแรงทีเดียวเมื่อเก็บชัย 7 จาก 9 นัดหลังสุด และเพิ่งจะทวงบัลลังก์จ่าฝูงลาลีกา คืนจากเรอัล มาดริด ได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

สภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งานดาวเตะที่เจ็บและพักยาวอยู่ก่อนแล้วทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ, อุสมาน เดมเบเล, จอร์ดี อัลบา โดยมี เซร์กี โรแบร์โต ที่เจ็บกล้ามเนื้อขาขวาเพิ่มเติมเข้ามาเป็นรายล่าสุด

 

อย่างไรก็ตามการจัดทัพเจ้าบุญทุ่มยังนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงคนเก่งที่เกมล่าสุดเหมาคนเดียว 4 ประตู นัดที่เอาชนะ เออิบาร์ 5-0 โดยถึงตอนนี้สตาร์ฟ้าขาว มีส่วนร่วมกับประตูของทัพอาซูลกรานาไปแล้วทั้งสิ้น 1,002 ลูก แบ่งเป็น ยิง 696 ลูก กับอีก 306 แอสซิสต์

 

แนวรับ เคราร์ด ปิเก จับคู่ เกลม็องต์ ล็องเลต์ กลางสนามใช้ อาร์เธอร์, เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ แฟรงกี เดอ ยอง ประสานงานร่วมกัน ส่วนสามประสานแนวรุกนอกจากเมสซี อีก 2 รายจะเป็นการเดินเกมร่วมกันระหว่าง อองตวน กรีซมันน์ กับ อันซู ฟาติ เจ้าของสถิติแข้งบาร์ซาอายุน้อยสุด 17 ปี 40 วัน ที่ซัลโวตาข่ายได้ในรายการนี้

 

ด้านนาโปลี ของเจนนาโร กัตตูโซ ก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีทีเดียว จากการชนะ 6 จาก 7 เกมหลังสุด โดยปัจจุบันทีมรั้งอันดับ 6 ในลีก


 

 

 

สภาพทีมเจอปัญหารอเช็กความฟิตของ อาคาดิอุส มิลิค ดาวซัลโว 9 ประตูของทีมเจ็บเข่า, เฮอร์วิง โลซาโน กองหน้าเม็กซิโก มีปัญหากล้ามเนื้อต้นขา และเฟอร์นานโด ยอเรนเต หัวหอกตัวเก๋ามีอาการป่วย

 

 

ขณะที่ คาลิดู คูลิบาลี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

 

ทำให้เกมนี้คู่เซ็นเตอร์จะยังเป็น คอสตาส มาโนลาส กับ นิโคลา มักซิโมวิช กลางสนามมี ฟาเบียน รุยซ์ คุมเกมร่วมกับ ปิออตร์ ซีลินสกี สามประสานแนวรุกคาดว่าจะเป็นหน้าที่ของ ดรีส เมอร์เทนส์, โฮเซ กาเยฆอน และ ลอเรนโซ อินซินเย

 

ทั้งนี้สถิติของบาร์เซโลนา ยามเผชิญหน้ากับทีมจากอิตาลีในรายการนี้ ชนะ 7 นัด เสมอ 11 เกม และแพ้ 7 เกม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ