ข่าว

61 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 

 

    สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบ 61 ปีของสมาคมฯ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาจักรยานฯ อาคารเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

61 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

 

 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ  พร้อมด้วยกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ไปสักการะพระพุทธรูปประจำ กกท. พระพรหม และพระภูมิชัยมงคล บริเวณหอพระ  ,ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์, สักการะรูปปั้น อ.เสรี ไตรรัตน์ และสักการะรูปปั้น นายปรีดา จุลละมณฑล ราชาเหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 ปูยชนียบุคคลของวงการกีฬาจักรยาน 

    พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 61 ปี โดยมี พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ ยมนาค เป็นนายกสมาคมคนแรก ที่ผ่านมาสมาคมฯ มีแผนพัฒนาบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง ทั้งแผนพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ, แผนพัฒนาผู้ฝึกสอน และแผนพัฒนาผู้ตัดสิน สำหรับแผนพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ในเวลานี้เราพุ่งเป้าไปที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นอันดับแรก ซึ่งนักปั่นไทยได้โควต้าไปแล้ว 1 คน คือ “หมวดบีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ในประเภทถนนหญิง และกำลังรอลุ้นอีก 1 คนจาก จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักกีฬาประเภทลู่ คีริน โดย จาย มีกำหนดลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค. ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และในวันที่ 3 มี.ค. ก็จะทราบว่า จาย ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์หรือไม่ 

    ส่วนนักกีฬาประเภทถนน ทีมอาชีพชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ก็เพิ่งไปคว้าแชมป์ประเภททีมเอเชีย ในศึก “เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2020” ที่ประเทศมาเลเซีย ตอนนี้ทั้งนักกีฬาชายและหญิง เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 65 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2563 เส้นทางจาก จ. สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี แต่ก่อนหน้านั้น ทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ ไซคลิง วีเมนส์ ทีม” มีกำหนดไปแข่งขันรายการ บีวาเซ คัพ 2020 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-8 มี.ค. โดยจะเดินทางจากประเทศไทย ในวันที่ 26 ก.พ. ถือเป็นการเตรียมทีมก่อนจะลงชิงชัยในศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ซึ่งทีมหญิงจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. เส้นทางใน จ.สุราษฎร์ธานี ด้านนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา ก็เตรียมไปแข่งขันรายการ เอเชี่ยน ซีรี่ส์ ที่รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค.

61 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย 61 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

 

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา เปิดเผยอีกว่า เรื่องของแผนพัฒนาผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ หน่วยงานกีฬา อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งถนน เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ส่งวิทยากรระดับนานาชาติมาบรรยายให้ความรู้ และทักษะใหม่ ๆ เพื่อที่จะนำไปใช้พัฒนานักกีฬาต่อไป เช่นเดียวกับแผนการพัฒนาผู้ตัดสิน ก็มีการจัดอบรมผู้ตัดสินจักรยานประเภทต่าง ๆ ตลอดทั้งปี โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้ก้าวขึ้นไปเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ

    ทั้งนี้  สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในวันที่ 19 มี.ค. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ โดยมีวาระต่าง ๆ ดังนี้ การสรุปผลงานที่ดำเนินการมาแล้ว การแถลงแผนงานที่จะดำเนินงานต่อไป การแถลงงบดุล และวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคม เนื่องจากคณะกรรมการชุดปัจจุบัน จะพ้นวาระของการบริหารงานมาครบ 4 ปีแล้ว โดยผลงานที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง ซึ่งเราขอสัญญาว่าเราจะเดินหน้าทำงานกันต่อไป และทำให้ดีที่สุด ดังเจตนารมณ์ในการบริหารงานที่ว่า มุ่งมั่นพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพ เราจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย

61 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ