ข่าว

สวิงโลกหนีไม่พ้นพิษโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระบาดหนักจนสะเทือนไปทั้งโลก

  

 

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปในหลายประเทศทั่วโลกตอนนี้ ส่งผลกระทบต่อหลายๆ วงการ เช่นเดียวกับวงการกอล์ฟหญิงโลก โดย แอลพีจีเอทัวร์ ประกาศยกเลิกการแข่งขันไป 3 รายการ คือ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์, เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิร์ล แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม และ บลู เบย์ แอลพีจีเอ ที่เมืองไห่หนาน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคม 

 

 

 

สำหรับ  กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคม ซึ่งมีกอล์ฟบรรจุอยู่ด้วย ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการเลื่อน เปลี่ยนประเทศ หรือยกเลิก เพราะญี่ปุ่นเองก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมากเช่นกัน

จอห์น โคตส์ หัวหน้าฝ่ายประสานงานของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กับเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ เปิดเผยว่า ได้รับคำแนะนำจากองค์การอนามัยโลกว่าไม่จำเป็นจะต้องเลื่อน เปลี่ยนเมืองเจ้าภาพหรือยกเลิกการแข่งขัน ส่วนนักกีฬาทีมชาติจีนนั้น ส่วนมากจะไปเก็บตัวในประเทศที่ไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัส เมื่อถึงเวลาแข่งขันก็สามารถเข้าไปกรุงโตเกียวได้แบบที่ไม่ต้องกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน 

ทั้งนี้ ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล มีไวรัสซิกาที่ระบาดในแถบอเมริกาใต้  ทำให้ เจสัน เดย์ และรอรี่ แม็คอิลรอย สองนักกอล์ฟชื่อดังได้ถอนตัวไป แต่ในกรณีของเดย์นั้น สาเหตุเพราะภรรยาตั้งครรภ์ ทำให้อยากจะใช้เวลาดูแลครอบครัว ซึ่งการสื่อสารขาดความชัดเจน ทำให้ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ การประสานงานที่ใกล้ชิดเป็นเรื่องสำคัญ โดยไอโอซีจะส่งข้อมูลให้คณะกรรมการโอลิมปิกของทุกชาติเพื่อชี้แจงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทั่วทุกภูมิภาคของโลกว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

  

 

สวิงโลกหนีไม่พ้นพิษโควิด-19

"ผมขอยืนยันว่า โอลิมปิกเกมส์ 2020 ยังคงเดินหน้าต่อไปตามโปรแกรมที่วางไว้" โคตส์กล่าว

นักกอล์ฟไทยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ทั้งชายและหญิงรวม 4 คน คือ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี, "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และในปีนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะยังได้โควต้าชาย 2 คน หญิง 2 คนเหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นใครก็เท่านั้น เพราะโปรไทยทั้งชายและหญิงมีอันดับโลกที่สูงพอจะไปโอลิมปิกเกมส์แบบเต็มโควต้า

กอล์ฟโอลิมปิกเกมส์คัดโควต้าจากอันดับโลก ชาติละไม่เกิน 2 คนต่อประเภท(ชาย-หญิง) ประเภทชายจะตัดจากแรงกิ้งในวันที่ 22 มิถุนายน และประเภทหญิง ตัดจากแรงกิ้งในวันที่ 29 มิถุนายน ทั้งสองประเภทจะมีโควต้าประเภทละ 60 คน

นาทีนี้เป็นช่วงเวลาที่คนทั่วโลกต้องเคร่งครัดในเรื่องสุขภาพและป้องกันการแพร่เชื้อ เพื่อให้โลกกลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว 

สวิงโลกหนีไม่พ้นพิษโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ