ข่าว

เลือก โลซานน์ จัดประชุม สปอร์ต แอคคอร์ด 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทนกรุงปักกิ่ง หลังไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

 

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า สปอร์ต แอคคอร์ด (Sport Accord) หรือ องค์กรสหพันธ์กีฬานานาชาติ ยืนยันว่า นครโลซานน์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงแห่งโอลิมปิก จะรับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ (SportAccord World Sport & Business Summit) ประจำปี 2020 ระหว่างวันที่ 19-24 เมษายน 2563 ที่ศูนย์ประชุมสวิส เทค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์    
 

 ทั้งนี้ ราฟาเอล ชิอูลี ประธานสปอร์ต แอคคอร์ด ระบุว่า รู้สึกยินดีที่นครโลซานน์ จะได้จัดการประชุม สปอร์ต แอคคอร์ด อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งงานหลักประจำปฏิทินกีฬาโลก โดย นครโลซานน์ นับเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้นำทางกีฬาและธุรกิจมาพบกัน และครั้งสุดท้ายที่สปอร์ต แอคคอร์ด ได้มาจัดที่เมืองนี้ คือ เมื่อปี 2016 ผู้แทนจากองค์กรต่าง ๆ และผู้เยี่ยมชมงานต่าง ๆ ได้รับการต้อนรับอย่างดี และตอนนี้พวกเราก็เริ่มสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแบบนั้นแล้ว


เลือก โลซานน์ จัดประชุม สปอร์ต แอคคอร์ด 2020

ขณะที่ เกรกอเร จูนอด นายกเทศมนตรีเมืองโลซานน์ กล่าวยืนยันว่า ในฐานะเมืองหลวงแห่งโอลิมปิก นครโลซานน์ ภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสปอร์ต แอคคอร์ด 2020 และเราพร้อมที่จะช่วยเหลือทางผู้จัด เพื่อให้งานใหญ่ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของเมือง ที่ได้เปิดประตูต้อนรับครอบครัวกีฬาจากนานาประเทศอีกครั้ง 

    การประชุมสปอร์ต แอคคอร์ด เปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมได้สร้างเครือข่ายกับผู้นำระดับสูงในวงการกีฬาระดับสากล และเข้าถึงเวทีการประชุมที่มีเนื้อหาครอบคลุม โดยในปีนี้ในส่วนการประชุม แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ เมือง, สุขภาพ, กฎหมาย, สื่อ และผู้นำด้านกีฬา 


สำหรับนครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพการประชุม สปอร์ต แอคคอร์ด 2020 แทนที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือชื่ออย่างเป็นทางการ โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ