ข่าว

ญี่ปุ่นคึกคักรับไฟโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเอเธนส์ สู่โตเกียว

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้เผยรายละเอียดงานต้อนรับไฟคบเพลิงโอลิมปิกที่จะเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเด็กๆ จากเมือง อิชิโนมากิ, มัทซูชิมะ  และ โอนากาวา จะให้การต้อนรับเมื่อไฟคบเพลิงโอลิมปิกมาถึงสนามบิน กองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศญี่ปุ่น ณ เมืองมัทสึชิมะ ในวันที่ 20 มี.ค.

 

 

นอกจากนี้ในงานยังจะมีการแสดงจากฝูงบิน "Blue-Impulse"ที่จะปล่อยควันสีสร้างเป็นวงแหวน 5 วงสัญลักษณ์โอลิมปิกบนท้องฟ้า อีกทั้งยังมีวงโยธวาทิต เจเอเอสดีเอฟ เซ็นทรัล แบนด์ สร้างบรรยากาศด้วยการบรรเลงเพลงต่างๆซึ่งรวมถึงเพลงประกอบการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่มีชื่อว่า "Hope Lights Our Way"    

ทั้งนี้ ไฟคบเพลิงโอลิมปิกจะมาถึงประเทศญี่ปุ่น 8 วัน หลังจากมีพิธีจุดไฟโอลิมปิก ณ แอนเชียนท์โอลิมเปีย ประเทศกรีซ ในวันที่ 12 มี.ค. และหลังจากได้มีการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่ประเทศกรีซแล้ว จะมีพิธีส่งมอบไฟคบเพลิงโอลิมปิกที่สนามกีฬา พานาเธเนียค กรุงเอเธนส์ ในวันที่ 19 มี.ค. 

จากนั้นไฟโอลิมปิกจะเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นโดยเครื่องบินลำพิเศษที่มีชื่อว่า โตเกียว 2020 โก (Tokyo 2020 Go)

 

ญี่ปุ่นคึกคักรับไฟโอลิมปิก 2020

สำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 มี.ค. ที่เมืองฟูกุชิม่า ก่อนจะมาสิ้นสุดที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว สำหรับงานพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในวันที่ 24 ก.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ