ข่าว

คู่แข่งข้องใจ บาร์ซาคว้าแข้งใหม่กรณีพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาร์ซาเสริมแข้งใหม่กรณีพิเศษ ผู้อำนวยการทีมเล็กข้องใจกฎซื้อขายลา ลีกา

 

 

บาร์เซโลนา สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน คว้าตัว มาร์ติน เบรธเวท กองหน้าเดนมาร์กของ เลกาเนส มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.พ.ท หลังองค์กรลูกหนังอาชีพกระทิงดุ อนุญาตให้เสริมทัพได้เป็นกรณีพิเศษ

 

 

บาร์ซา เซ็นสัญญากับ เบรธเวท จนถึงมิถุนายน ปี 2024 โดยจ่ายค่าฉีกสัญญาไปทั้งสิ้น 18 ล้านยูโร ซึ่งจากการที่พวกเขาประสบปัญหานักเตะแนวรุกบาดเจ็บหนักพร้อมกันหลายราย ไล่ตั้งแต่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าอุรุกวัยบาดเจ็บหัวเข่าต้องพักยาว ต่อด้วย อุสมาน เดมเบเล ดาวยิงรุ่นน้องกล้ามเนื้อหลังต้นขาฉีก ทำให้ลา ลีกา สเปน อนุญาตให้อาซูลกรานา เสริมทัพครั้งนี้ได้แบบกะทันหัน

 

ตามกฎของลา ลีกา สโมสรสามารถเสริมทัพกรณีพิเศษก็ต่อเมื่อเป็นการคว้าตัวผู้เล่นที่หมดสัญญา หรือ ฟรีเอเยนต์และอีกทาง คือ การคว้าตัวผู้เล่นที่ลงทะเบียนนักเตะในลา ลีกา เท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีการตั้งข้อสงสัยเกิดขึ้น เมื่อ   มาร์ติน ออร์เตกา ผู้อำนวยการฟุตบอลเลกาเนส ออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ว่า “เราพบว่าตัวเองต้องมาตกอยูในสถานการณ์ที่สร้างความเสียหายกับเราอย่างมหาศาล เราไม่เข้าใจกฎในปัจจุบันที่สโมสรหนึ่งซึ่งเจอปัญหาผูเล่นเจ็บระยะยาว สามารถดำเนินการและโยนความเสียหายไปให้กับอีกทีมหนึ่งได้”

 

ทั้งนี้ เลกาเนส ปัจจุบันกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก หลังจากรั้งอยู่ในอันดับรองบ๊วยของตารางลีกสูงสุดกระทิงดุ โดยมีแต้มห่างโซนปลอดภัย 2 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 14 เกม

 

สำหรับ บาร์เซโลนา ในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะเดือนมกราคม ไม่ได้ทำการเสริมทัพผู้เล่นใหม่แต่อย่างใด โดยมีเพียงการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ 2 ดาวรุ่งที่จะย้ายร่วมทัพตอนจบฤดูกาลไปแล้วเท่านั้น

 

ขณะเดียวกันยังปล่อยตัว 2 แนวรุกทั้ง อเบล รูอิซ กับ การ์เลส เปเรซ โดยไม่ซื้อใครมาทดแทน กระทั่งคว้าตัว เบรธเวท มาร่วมทัพเป็นกรณีพิเศษหลังจากตลาดนักเตะยุโรปปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่ผ่านมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ