ข่าว

คนกีฬาร่วมฟาดแข้งปันน้ำใจผู้ประสบภัยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมน้ำใจคนกีฬา สู่พี่น้องชาวจีน

 

            เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่สนามศุภชลาศัย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล “รวมน้ำใจคนกีฬา สู่พี่น้องชาวจีน” โดยมีคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร, ผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา และผู้ร่วมสนับสนุน ร่วมงาน

 คนกีฬาร่วมฟาดแข้งปันน้ำใจผู้ประสบภัยโควิด-19


 

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล “รวมน้ำใจคนกีฬา สู่พี่น้องชาวจีน” เพื่อจัดหารายได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจีนที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด – 19) ซึ่งจะนำรายได้ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับ มร.ยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา รักษาราชแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนการรับมอบ

            สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษรายการนี้ มีผู้ที่ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร, สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย, สมาคมวิสาหกิจจีนประจำประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว, สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว, บริษัท ไฮเออร์ ประเทศไทย, ออลสตาร์ ช่อง 3, คนกีฬาไทย, VIP ราชประชา, VIP ชลบุรี (เรารัก ส.ท.เหี่ยว), VIP อาวุโสตนด้ามขวาน, VIP ภาคอีสาน, VIP ภาคเหนือ, บริษัท โอเซลสปอร์ต จำกัด, บริษัท ไอ แอม พิซซ่า จำกัด, สมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว และลิเวอร์พูล อยุธยา เอฟซี ยอดรวมการสนับสนุน จำนวน 584,800 บาท โดยมีผู้ร่วมกิจกรรม ผู้ชมและกองเชียร์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน

 คนกีฬาร่วมฟาดแข้งปันน้ำใจผู้ประสบภัยโควิด-19

 

 คนกีฬาร่วมฟาดแข้งปันน้ำใจผู้ประสบภัยโควิด-19

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า “ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตระหนักถึงเหตุการณ์ไวรัส โควิด-19 (Covid - 19) และมีความห่วงใย จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “รวมน้ำใจคนกีฬา สู่ พี่น้องชาวจีน” เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวจีนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อจัดหารายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในประเทศจีน ซึ่งผมจะส่งมอบเงินทั้งหมดให้กับ มร.ยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา รักษาราชแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับผู้ได้รับผลกระทบในประเทศจีนด้วย”

 คนกีฬาร่วมฟาดแข้งปันน้ำใจผู้ประสบภัยโควิด-19  คนกีฬาร่วมฟาดแข้งปันน้ำใจผู้ประสบภัยโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ