ข่าว

"ช้างขาวเกมส์" พร้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36

 

 

 การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” มีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ และจับสลากแบ่งสาย ณ ห้องประชุมพาวิลเลี่ยน เอ ชั้น 8 โรงแรมเดอะแกรนด์โฟวิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 

"ช้างขาวเกมส์" พร้อม

 

 

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” มีกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19 - 29 มีนาคม 2563 ที่ จ.ตราด โดย ผวจ.ตราด กล่าวว่า จังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ครบทุกด้านเเล้ว ทั้งในด้านของสถานที่และตารางการแข่งขัน โดยได้ทำการจัดตารางการแข่งขันและการจัดเตรียมสนามแข่งขันครบทุกสนามเรียบร้อยแล้ว ด้านสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ มีการเตรียมที่พักให้อยู่บริเวณใกล้สนามเเข่งขัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสำหรับนักกีฬา ด้านการขนส่งต่าง ๆ ภายในจังหวัด มีการจัดเตรียมรถ รับ-ส่ง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ระหว่างที่พักและสนามแข่งขัน ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางจังหวัดได้วางมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมถึงมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำที่พักนักกีฬา เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของพิธีเปิดและปิดการแข่งขันจะจัดขึ้น ณ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด โดยจะมีพิธีเปิดในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. และพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 17.30 น.  โดยจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯรวมทั้งสิ้น 17,372 คน เป็นนักกีฬาชาย 7,260 คน นักกีฬาหญิง 6,581 คน และเจ้าหน้าที่ 3,631 คน ซึ่งทำการจัดแข่งขัน 47 ชนิดกีฬาและกีฬาสาธิต 3 ชนิดกีฬา

"ช้างขาวเกมส์" พร้อม  

 

ภายหลังการประชุม ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36  ผลดังนี้ สาย A ได้แก่ 1.นครราชสีมา 2.เชียงใหม่ 3.สุพรรณบุรี สาย B ได้แก่ 1.หนองบัวลำภู 2.ตราด 3.ร้อยเอ็ด สาย C ได้แก่ 1.ชลบุรี 2.ราชบุรี 3.กระบี่ และสาย D ได้แก่ 1.อุตรดิตถ์ 2.กรุงเทพฯ 3.จปัตตานี 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ในวันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้ เป็นการจัดการแข่งขันที่มีความพร้อมเป็นอย่างมาก โดยจากการที่ได้ร่วมประชุมกับทางจังหวัดนั้น ได้มีการบูรณาการการทำงานทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดการสถานที่แข่งขัน การขนส่งและจราจร โดยเฉพาะเรื่องของที่พักนักกีฬา ต้องยอมรับว่าจังหวัดตราดนั้นไม่ได้เป็นจังหวัดใหญ่ ซึ่งที่พักที่เป็นโรงแรมขนาดใหญ่นั้นอาจไม่เพียงพอกับความต้องการ จึงได้มีการใช้โรงเรียนและสถานที่ของราชการส่วนต่าง ๆ ในการรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่บางส่วน ในอีกส่วนคือเรื่องของการเดินทางระหว่างจังหวัดตราดกับจังหวัดจันทบุรีนั้น ไม่ได้อยู่ไกลกันมากนักจึงสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก โดยในแง่ของการเชิญชวนให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมและชมการแข่งขัน จึงอยากจะเชิญชวนแฟนกีฬาทั่วประเทศให้ได้มาสัมผัสบรรยากาศในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการเตรียมการอย่างดี และท่านใดที่ไม่สามารถเดินทางมายังจังหวัดตราดได้ ในปีนี้ได้มีการทำงานร่วมกันกับทาง อสมท. และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ในการเพิ่มชั่วโมงในการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

"ช้างขาวเกมส์" พร้อม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ