ข่าว

มูมั่นใจไก่พลิกตีตั๋วเลกสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูมั่นใจไก่พลิกสถานการณ์เลกสอง


 

โชเซ มูรินโญ กุนซือ ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยังคงเชื่อมั่นในลูกทีมไก่เดือยทองแม้เกมแรกเสียท่าคารังให้ทีมแกร่งจากเยอรมนี

 

สเปอร์ส ของมูรินโญ ต้องเสียท่าปราชัยคาถิ่นทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก 0-1 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทีมเยือนจากเมืองเบียร์มาได้ประตูตัดสินเกมจาก ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงตัวกลั่นของทีมสังหารจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 58

 


 

เกมนี้เจ้าถิ่นจากเกาะอังกฤษต้องปราศจากดาวยิงตัวหลักอย่าง ซน ฮึง มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ที่บาดเจ็บแขนหักจนต้องพักยาว รวมถึง แฮร์รี เคน หัวหอกดาวซัลโวซึ่งเจ็บและปิดเทอมไปก่อนหน้า ทำให้การลงปะทะกับรองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี พวกเขาต้องปรับเอา ลูคัส มูรา มารับบทกองหน้าตัวเป้า

 

 

ครึ่งแรกแม้จะทำได้ดีเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่ผู้มาเยือน แต่ครึ่งหลังผ่านมาได้ 13 นาที เบน เดวีส์ ไปสกัดคอนราด ไลเมอร์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าจุดโทษทันทีก่อนที่ แวร์เนอร์ จะสังหารไม่พลาดช่วยให้จบเกม ไลป์ซิก บุกมาควักชัยชนะกลับออกไปพร้อมกุมความได้เปรียบไว้ก่อนในยกแรก

 

 

หลังเกม มูรินโญ ซึ่งเผชิญกับสถานการณ์ที่ขาดดาวยิงสำคัญไปถึง 2 ราย กล่าวว่า “ผมยังคงมองสถานการณ์นี้ในแง่บวก โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นผลงานในช่วง 20 นาทีสุดท้าย นี่ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่เราควรได้รับ แต่ยังไงก็ยังมีเกมนัดที่ 2 รอเราอยู่”

 

 

“ไลป์ซิกเต็มไปด้วยศักยภาพและพวกเขาแสดงให้เห็นในวันนี้ เหตุการณ์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เราต้องมุ่งมั่นที่จะเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีข้อแก้ตัว เราต้องพร้อมที่จะต่อสู้ ”

“ คุณรู้ไหม ลาเมลา เขาซ้อมกับทีมมากี่ครั้ง? ศูนย์ ลงสนามโดยตรงหลังจากบาดเจ็บและฟื้นตัวกับทีมกายภาพ จากนั้นลงเล่นทันที 20 นาทีใน แชมเปี้ยนส์ ลีก”

 

 

“ผมไม่กังวลกับการแพ้ 0-1 เราสามารถบุกไปเอาชนะได้ สิ่งที่ผมกัวลคือนักเตะของเราต้องลงสนามหลายนัดก่อนถึงเกมต่อไป” มูรินโญ ระบุ


ขณะที่ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือแอร์เบ ไลป์ซิก ยอมรับพอใจกับผลงานลูกทีมที่ช่วยกันสร้างผลงานได้ดีเหลื่อเชื่อ

 

 

“ที่นี่เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม เราเริ่มต้นกันได้ดีโดยเฉพาะในครึ่งแรก ท้ายที่สุดเป็นเรื่องน่าพอใจอย่างมากที่เป็นส่วนหนึ่งในนัดนี้ และผมยินดีที่เราเอาชนะออกมาได้” นาเกลส์มันน์ ระบุ

ทั้งนี้เกมบุกปราบไก่เดือยทองยังทำให้ นาเกลส์มันน์ ทำสถิติเป็นกุนซืออายุน้อยที่สุด ด้วยวัย 32 ปี, 211 วัน ที่ลงคุมทีมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์ ทุบสถิติเดิม 33 ปี กับ 161 วัน ของ โดเมนิโก เตเดสโก ที่พา ชาลเก้ 04 ลงพบแมนเชสเตอร์ ซิตี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

 

 

สำหรับ มูรินโญ มีคิวนำทีมบุกไปทำศึกนัดสำคัญกับ“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะลงเตะเป็นคู่แรก เวลา 19.30 น. ซึ่งสถากนารณ์ในลีกตอนนี้ “ไก่เดือยทอง” อันดับ 5 ไล่หลังสิงห์บลูส์อันดับ 4อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ