ข่าว

ก่อนเกมยูซีแอล สเปอร์ส ปะทะ แอร์เบ ไลป์ซิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 19 ก.พ.มีเตะ 2 คู่

 

 

ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ที่จะเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส ของอังกฤษ กับทีมฟอร์มร้อนจากเยอรมนี แอร์เบ ไลป์ซิก โดยการโคจรมาพบกันครั้งนี้ยังเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในรายการนี้อีกด้วย

 

 

สเปอร์ส - แอร์เบ ไลป์ซิก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

สนาม : ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม

วันพุธที่ 19 ก.พ.2563

เวลา : 03.00 น.

 

 

ก่อนเกมยูซีแอล สเปอร์ส ปะทะ แอร์เบ ไลป์ซิก

 

 

 

ก่อนเกมยูซีแอล สเปอร์ส ปะทะ แอร์เบ ไลป์ซิก

ความพร้อมล่าสุด

 

สเปอร์ส ของ ชูเซ มูรินโญ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์มาในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ผลงานช่วงหลังกลับมาร้อนแรงอีกครั้งเมื่อเก็บชัยมารวดทั้ง 3 นัด ไล่ตั้งแต่เอาชนะแมนฯ ซิตี 2-0 เกมพรีเมียร์ลีก, เฉือนชนะ เซาแธมป์ตัน ในถ้วยเอฟเอ คัพ 3-2 และเกมล่าสุดทุบ แอสตัน วิลลา ในลีกแบบสุดระทึก 3-2 ชนิดที่ประตูชัยจากซน ฮึง มิน ต้องรอกระทั่งช่วงทดเจ็บ

 

ขณะเดียวกันจากการเก็บสถิติในรอบแบ่งกลุ่มของทุกสนามรังเหย้าไก่เดือยทองนับเป็นสนามที่มีการยิงประตูรวมกันมากที่สุด แบ่งเป็น สเปอร์ส ยิง 11 ลูก และโดนคู่แข่งยิงได้ 9 ประตู

 

สภาพทีมยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่เจ็บหนักและต้องพักษาตัวหลังจากเข้ารับการผ่าตัดกล้ามเนื้อหลังเข่าพักยาว 4-5 เดือน เช่นเดียวกับ มุสซา ซิสโซโก กองกลางชาวฝรั่งเศสที่ต้องพักรักษาตัวหลังการผ่าตัดหัวเข่า

 

แถมข้าวร้ายไม่นานนี้ คือ ต้องมาเสีย ซน ฮึง มิน ดาวยิงตัวหลักไปอีกรายจากอาการบาดเจ็บแขนหักและต้องพักยาว

 

ส่วน เอริค ลาเมลา แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ กับ ฮวน ฟอยธ์ กองหลังวัย 22 ปี ต้องรอทดสอบความฟิตอย่างละเอียดอีกครั้งหลังทั้งคู่มีปัญหาเจ็บที่บริเวณต้นขา

 

แต่ข่าวดีของมูรินโญ คือจะได้ 2 ดาวเตะอย่าง เบน เดวีส์ ที่เจ็บไปนาน 3 เดือน กับ โจวานนี โล เซลโซ กลับมาฟิตสมบูรณ์และพร้อมเป็นตัวเลือกให้กุนซือโปรตุกีสได้ทันเวลา

 

การจัดทัพคาดว่าแมทช์นี้ มูรินโญ เตรียมเน้นเกมรุกเป็นพิเศษภายใต้ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู อูโก โยริส ลงเฝ้าเสา แนวรับ ดาวินซอน ซานเชซ จับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กับ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์

 

ฟูลแบ็กสองข้างเป็นหน้าที่ แซร์ช ออริเยร์ กับ เบน เดวีส์ ที่คาดว่าจะได้โอกาสคัมแบ็กเป็นตัวจริงทันที

 

กลางสนาม 3 คน แฮร์รี วิงค์ส คุมเกมร่วมกับ โล เซลโซ และ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล

 

 ขณะที่สามประสานแนวรุกวาง ลูคัส มูรา, สตีเฟน เบิร์กไวจ์น และ เดเล อัลลี มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษจะถูกดันขึ้นมาเล่นในแดนหน้าโดยจะสวมบทเป็นหัวหอก"ฟอลส์ ไนน์"

 

 

ด้านทีมเยือน ไลป์ซิก ของยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ทะลุถึงรอบนี้ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม จี แถมฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เมื่อปัจจุบันรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงในศึกบุนเดสลีกา ผ่าน 22 นัด เก็บไป 45 คะแนน โดยมีแต้มตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงอยู่แค่คะแนนเดียวเท่านั้น

 

ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเปิดรังถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน ขาดลอย 3-0

 

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ตัวแทนจากเมืองเบียร์ต้องเจอปัญหาใหญ่กับการที่ตัวหลักแนวรับถึง 3 รายต้องหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม ไล่ตั้งแต่ วิลลี ออร์บาน กับ ฮิบราฮิม โคนาเต 2 แนวรับเจอพิษเดี้ยงเล่นงาน ขณะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งติดโทษแบน

 

เท่านั้นไม่พอสุดสัปดาห์ที่แล้ว นาเกิลส์มันน์ ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า ไทเลอร์ อดัมส์ แข้งดาวรุ่งอเมริกัน วัย 21 ปี บาดเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณน่องและจะพลาดการลงช่วยทีมในคืนนี้อย่างแน่นอน ส่วนรายของ เควิน คัมเพิล กองกลางสโลวีเนีย ต้องรอเช็กความฟิต

 

ทำให้การจัดทัพ นาเกิลส์มันน์ ต้องปรับเปลี่ยนผู้เล่นพอสมควร โดยเฉพาะในแนวรับ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คนในระบบ 3-4-1-2 นอร์ดี มูเคียเร, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ และ มาร์เทล ฮัลสเทนเบิร์ก จะเล่นร่วมกันในเกมรับ

 

ขยับมาตรงกลางสนาม อมาดู ไฮดารา จะได้โอกาสเสียบแทนตำแหน่งของ อดัมส์ ที่เจ็บ โดยมี คอนราด ไลเมอร์ กับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคูคู ประสานงานร่วมกันในแดนกลาง โดยสองกองหน้าจะเป็นการจับคู่กันของ ยูสซูฟ โพลเซน และ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงคนดังเจ้าของผลงานดาวซัลโว 20 ประตูของทีมเป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้า

 

เกมนี้ต้องมาลุ้นว่าเจ้าถิ่นอย่าง สเปอร์ส ซึ่งต้องขาดกองหน้าดาวยิงอย่าง ซน ฮึง มิน ไปจะส่งผลอย่างไร 

 

อย่างไรก็ตาม เกมแรกเชื่อว่าลูกทีมของมูรินโญ จะไม่ปล่อยโอกาสกุมความได้เปรียบให้หลุดลอยเป็นแน่ แต่ขณะเดียวกันก็จะประมาทรองจ่าฝูงของบุนเดสลีกา ไม่ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

ส่วนอีกคู่ อตาลันตา จากอิตาลี จะเปิดบ้านพบ บาเลนเซีย ของสเปน ซึ่งจะลงเตะในเวลาเดียวกัน 03.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ