ข่าว

แลมพาร์ดโวย'แม็กไกวร์'รอดใบแดงทั้งที่มีวีเออาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี โวยผู้ตัดสินหลังแฮร์รี แม็กไกวร์ รอดพ้นการโดนใบแดงแบบเหลือเชื่อ


เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนนาทีที่ 20 ของการแข่งขันในเกมที่เชลซี พ่ายคาบ้านตัวเองต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 ของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายถึงบอลก่อนแต่โดน มิชี บัตชัวยี หัวหอกฝั่งตรงข้ามเข้าปะทะจนล้มไปกองกับพื้น

 

 

แต่จากนั้นปราการหลังทีมชาติอังกฤษก็เหยียดขาใส่คู่แข่งจนกลายเป็นว่าสตั๊ดของเขาย่ำเข้าใส่หว่างขาของอีกฝ่าย

 

ร้อนถึงทีมงาน วีเออาร์ ต้องทำการพิจารณาจังหวะดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินว่า แม็กไกวร์ ไม่มีความผิดและลูกทีมของโอเล กุนนาร์ โซลชา ไม่ต้องถูกตะเพิดออกจากสนามก่อนที่ แม็กไกวร์ คนเดิมจะเป็นคนมาโหม่งประตูปิดกล่องตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 66

 

 

แลมพาร์ดโวย'แม็กไกวร์'รอดใบแดงทั้งที่มีวีเออาร์

 

 

หลังจบเกม แลมพาร์ด กล่าวว่า "แม็กไกวร์ สมควรที่จะต้องโดนไล่ออก จังหวะนั้นชัดเจนมากๆ และเป็นจังหวะที่เปลี่ยนเกมไปเลย นี่คือการตัดสินที่ผิดพลาด ทุกคนที่ผมพูดด้วยต่างก็พูดแบบเดียวกัน และการที่ทั้งที่มันมี วีเออาร์ แต่ยังเกิดเรื่องแบบนี้อีกมันก็ยิ่งทำให้นี่เป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากมากขึ้นไปอีก"

 

"การตัดสินแบบจังหวะดังกล่าวมีความสำคัญมาก มันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ วีเออาร์ ถูกเอามาใช้ มันจะทำให้ผู้ตัดสินได้มองจังหวะที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ได้ดูมุมที่ต่างออกไป ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีการให้กรรมการมาดูจอที่ข้างสนาม"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ