ข่าว

สุดยอด 'คีริน' ทุบสถิติใหม่วิ่ง 1 ไมล์ต่ำกว่า 4 นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คีริน ตันติเวทย์ ลมกรดทีมชาติไทย ทุบสถิติใหม่ ด้วยการวิ่งในระยะทาง 1 ไมล์ (ประมาณ 1,609 เมตร) ใช้เวลาต่ำกว่า 4 นาที

คีริน ตันติเวทย์ ลมกรดทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ครั้ง ที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ จากการวิ่ง 5,000 เมตรและ 10,000 เมตรชาย ล่าสุดเจ้าตัวทุบสถิติใหม่ ด้วยการวิ่งในระยะทาง 1 ไมล์ (ประมาณ 1,609 เมตร) และใช้เวลาต่ำกว่า 4 นาที ท่ามกลางความสะใจของคุณพ่อ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ 

อ่านข่าว : เผยวีรกรรมสุดบ้าระห่ำของ 'คีริน' นักวิ่งเหรียญทองซีเกมส์

อ่านข่าว : 'คีริน' ยกเงินอัดฉีดที่ได้ทั้งหมดบริจาคให้โรงเรียนสวนกุหลาบฯ

 

 

สำหรับ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกา  ลงแข่งขันวิ่งรายการไทเกอร์ พาว แอนด์ วาเลนไทน์ อินวิเตชั่น 2020 ในระยะทาง 1 ไมล์ในนามทีมมหาวิทยาลัย ฮาวาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา และสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 3.57.36 นาที คว้าเหรียญทองไปครอง นอกจากนี้ยังเป็นสถิติใหม่ ที่สามารถวิ่งในระยะทางดังกล่าวด้วยเวลาต่ำกว่า 4 นาที ซึ่งก่อนหน้านี้ในการแข่งขันกรีฑาในร่มของมหาวิทยาลัย มีเพียงนักวิ่งจากเยอรมนีเท่านั้นที่เคยทำได้ต่ำกว่า 4 นาที 

 

โดยหลังการแข่งขันเจ้าตัวโพสต์ภาพและคลิปความที่มีคุณพ่อ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ ที่เฮลั่นสนาม สะใจสุด ๆ เมื่อเห็นลูกชายสามารถทำสถิติดังกล่าวได้สำเร็จ ซึ่งนักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกา เขียนแคปชั่นว่า "กำแพง 4 นาที ในความคิดเดิมคุณไม่มีทางทำได้เลย แต่เมื่อเราอยู่กับครอบครัวแล้วนั้นทุกอย่างเป็นไปได้หมด ดีใจที่ทำให้พ่อมีความสุข"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ