ข่าว

เจอร์ราร์ด เปิดใจหลังเรือส่อโดนริบแชมป์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ระบุติดตามสถานการณ์ในกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจจะถูกริบแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังทำผิดกฎการเงิน

 

 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังอยู่ในช่วงมรสุมหลังพวกเขาโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษในกรณีที่ทำผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ด้วยการตกแต่งตัวเลขงบประมาณที่ได้จากสปอนเซอร์ระหว่างปี 2012-2016 ซึ่งส่งผลให้พวกเขาจะต้องถูกห้ามลงแข่งขันในฟุตบอลรายการระดับทวีปยุโรปเป็นเวลา 2 ซีซั่นด้วยกัน

 

 

โดยถึงแม้ว่าขณะนี้ "เรือใบสีฟ้า" จะได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) ให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่าพวกเขาจะรอดจากการถูกลงโทษดังกล่าว นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าพวกเขาอาจจะถูกริบแชมป์พรีเมียร์ลีกคืนในฤดูกาลที่ทำความผิดอีกด้วย

จากเรื่องดังกล่าวอาจจะส่งผลให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล อาจจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกของเจ้าตัวแบบส้มหล่น หลังจากเมื่อซีซั่น 2013-14 เขาโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี แซงคว้าแชมป์ไปแบบน่าเจ็บใจ และทำให้เจ้าตัวไม่เคยซิวแชมป์ลีกได้ในอาชีพค้าแข้ง

ถึงกระนั้นอดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกุนซือของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ระบุในเรื่องนี้ว่า "ผมได้อ่านเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งเราต้องรอ และมาติดตามกันอีกครั้ง ผมคิดว่านี่เป็นบทลงโทษที่รุนแรงจากมุมมองของ ยูฟ่า แต่ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะยื่นอุทธรณ์"

"หลังจากนั้นเราต้องมาดูกันว่า พรีเมียร์ลีก จะมีท่าทีอย่างไรกับเรื่องนี้ ซึ่งผมมีความสนใจในผลลัพธ์ที่จะออกมาจากหลายๆเหตุผล อย่างไรก็ตามจนกว่าจะรู้บทลงโทษจากทางพรีเมียร์ลีก ผมก็จะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆทั้งนั้น" 

เจอร์ราร์ด เปิดใจหลังเรือส่อโดนริบแชมป์ลีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ