ข่าว

"โปรเบสต์-ปรินดา"แชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเบสต์" ปรินดา เฉือนเพลย์ออฟ หยิบแชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามแรก - "ควีน" พรรณรายณ์ คว้าถ้วยสมัครเล่น

     "โปรเบสต์" ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ จากขอนแก่น เฉือนเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย คว้าแชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามแรก หลังจากจบรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์เท่ากับ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ "โปรมุก" ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ ก่อนจะต้องดวลเพลย์ออฟกัน ก่อนที่ "โปรเบสต์" ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ จะชนะเพลย์ออฟ

     ส่วน "ควีน" พรรณรายณ์ ทำผลงานนักกอล์ฟสมัครเล่นดีสุด ในการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2563

"โปรเบสต์-ปรินดา"แชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามแรก

     การแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 1 (1st SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020) โดยบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2563 โดยใช้รูปแบบการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ รอบละ 18 หลุม 3 วัน รวม 54 หลุม หลังจบ 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 จะได้เล่นในรอบที่สุดท้าย

"โปรเบสต์-ปรินดา"แชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามแรก

     เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายของการแข่งขัน "โปรเบสต์" ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ ผู้นำเดียวของการแข่งขันออกสตาร์ทที่ 7 อันเดอร์พาร์ เก็บวันสุดท้ายได้เพียง 1 เบอร์ดี้ เสียไป 4 โบกี้ ขณะที่ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ที่เปิดรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ เก็บเพิ่มรอบสุดท้าย 5 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้ ส่วน "โปรมุก" ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ ที่ออกสตาร์ทด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ เก็บเพิ่มในรอบสุดท้ายได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ เสีย 1 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ส่งผลให้ทั้งสามคนต้องเพลย์ออฟกันที่หลุม 18 ก่อนที่ "โปรเบสต์" ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ จะคว้าแชมป์เพลย์ออฟไปครอง ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ต่อจากการแข่งขัน เอสเอที ไทย แอลพีจีเอ ชาเลนจ์ 2020 เมื่อต้นสัปดาห์ ที่ผ่านมา ส่วน "ควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ทำผลงานดีสุดมือสมัครเล่นในการแข่งขัน ทำผลงานรวม 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 6 ร่วม 

"โปรเบสต์-ปรินดา"แชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามแรก

     ปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวว่า "ต้องขออบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จํากัด (มหาชน) สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ และทีมงานทุกๆท่านที่ทำให้เกิดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามแรก ในครั้งนี้"

"โปรเบสต์-ปรินดา"แชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามแรก

     "โปรเบสต์" ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ เผยหลังจากคว้าแชมป์เพลย์ออฟ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามแรก  ว่า  "รู้สึกดีใจค่ะสำหรับการชนะในครั้งนี้ และเป็นวันที่ท้าทายสำหรับตัวเองมาก เพราะวันนี้ตีออกมาไม่ค่อยดีด้วย ทำช๊อตไม่ได้เหมือนที่เราคิดไว้ รวมทั้งคอนดิชั่นสนามที่ค่อนข้างยาก มีลมแรงในรอบหลัง ดีใจค่ะที่คว้าแชมป์สองแมทซ์แรกของปี เปิดและเริ่มต้นฤดูกาลในปีนี้ "

     เจ้าของสองแชมป์ เอสเอที ไทย แอลพีจีเอ ชาเลนจ์ 2020 และ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 กล่าวต่ออีกว่า "หลังจากนี้น่าจะต้องกลับไป ฟิตในส่วนของร่างกายเพราะคิดว่าค่อนข้างจะเหนื่อยค่ะจากแมทซ์ก่อนหน้าและแมทซ์นี้ด้วย ก็จะกลับไปพัฒนาในเรื่องของร่างกายและเรื่องของเทคนิคต่อไป" 

     ส่วนทางด้านของนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ลงแข่งขันในรายการ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 1 "ควีน" พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ที่สตาร์ทในรอบที่ 3 ด้วยการเซฟอีเว่นพาร์ เก็บผลงานในรอบสุดท้าย 3 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ เก็บผลงานรวม 3 วัน สกอรืรวม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ร่วม 

     "สำหรับในการเล่นในรอบสุดท้าย ในวันนี้เกมแอพโพสดี ลูกเสิร์ฟก็อาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ก็กลับมาได้ แต่วันนี้ลมก็แรงอยู่ทำให้การพัตต์มีผลกับสกอร์ คอนดิชั่นสนามถือว่ายาก ลมค่อนข้างแรง และไลน์บนกรีน สำหรับผลงานในการแข่งขันตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำสกอร์ได้ 2 อันเดอร์พาร์ สำหรับในการแข่งขันจะมีเรื่องการพัตต์ส่วนมากที่ต้องปรับแก้ไข เพราะในการเล่นทำให้สกอร์ยังลบไม่มากพอ" "ควีน" พรรณรายณ์  มีสมอรรถ กล่าว 

"โปรเบสต์-ปรินดา"แชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามแรก

สรุปผลการแข่งขัน

1 (-4) ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ (playoff)

T2 (-4) ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

T2 (-4) ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์

T4 (-3) กุสุมา มีชัย

T4 (-3) อาฒยา ฐิติกุล

T6 (-2) พรรณรายณ์ มีสมอรรถ (มือสมัครเล่น)

T6 (-2) สรัลชนา รัตนสินธุ์ (มือสมัครเล่น)

T6 (-2) สุภมาส แสงจันทร์

T9 (-2) ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ (สมัครเล่น)

T9 (-1) วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ