ข่าว

แรพเตอร์ส คว้าชัยสามนัดรวดยัดห่วงทีบีเอสแอล 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดันกิน แรพเตอร์ส" ตัวแทนจากไทย ถล่ม "มีคอง ยูไนเต็ด" จากเวียดนาม 105-70 ศึกยัดห่วง ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 เก็บชัย 3 เกมรวด

 

 

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. – 23 มี.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี 10 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย อะดรอยต์ บาสเกตบอล คลับ (สิงคโปร์), เอ็นเอส เมทริกซ์ บาสเกตบอล คลับ (มาเลเซีย), บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส บาสเกตบอล คลับ (อินโดนีเซีย), มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส บาสเกตบอล คลับ (ฟิลิปปินส์), บรูไน เพกาซัส บาสเกตบอล คลับ (บรูไน), ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์), มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม), หลวงพระบาง บาสเกตบอล คลับ (ลาว) และ 2 ตัวแทนจากไทย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และ ดันกิน แรปเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ ที่เข้ามาฐานะทีมท็อป 3 จากลีก ทีบีแอล 2019 

 

 

ระบบการแข่งขันจะทำการชิงชัยในรอบแรกแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม เมื่อครบแล้วจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปโดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และ ทีมอันดับ 2 พบ ทีมอันดับ 3 จะแข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นเกมที่ 3 ของรอบแรก ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง มีคอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนนจากประเทศเวียดนาม ที่แข่งไป 2 เกม ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ลงสนามดวลกับ ดันกิน แรพเตอร์ส ทีมรองจ่าฝูงของประเทศไทย ที่แข่ง 2 เกม ชนะรวด มี 4 คะแนนเต็ม   

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม มีคอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย โมราคินยา วิลเลียมส์, เหวียน หยอน หวิน, เลอ ไรอัน, พาทริค คาบาฮัก และ เจริค คานาดา ขณะที่ ดันกิน แรพเตอร์ส ประกอบด้วย อภิสิทธินันท์ ดาโสม, อเวรี ชาเรอร์, ธัชรินทร์ นาร์บอนน์, เรจินัลด์ จอห์นสัน และ พันธวัช เตชะสำราญ

ทีมรองจ่าฝูงเปิดหัวอย่างสวยจากการยิง 3 คะแนนของพี่เบิ้มประจำทีมอย่าง "เรจจี้" เรจินัลด์ จอห์นสัน แต่ถัดจากนั้น พาทริค คาบาฮัก ที่เป็นดาวเด่นประจำทีมมีคองก็ช่วยกันกับเพื่อนๆ ค่อยใช้เกมฟาสต์เบรกทำแต้มเรื่อยๆ ทีละช็อตๆ จนพลิกกลับมานำ 14-11 ทว่าท้ายควอเตอร์ อเวรี ชาเรอร์ กับ พันธวัช เตชะสำราญ ก็ช่วยกันใช้ความคล่องแคล่วว่องไวทะลวงเกมรับของทีมยัดห่วงจากเวียดนามกลับมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง ก่อนจบควอเตอร์แรกด้วยการที่ดันกิน แรพเตอร์ส นำ 27-25

แรพเตอร์ส คว้าชัยสามนัดรวดยัดห่วงทีบีเอสแอล 2020

 

 

รูปเกมในควอเตอร์สองกลับกันนิดหน่อยกับควอเตอร์แรก โดยในควอเตอร์แรกดันกิน แรพเตอร์ส จะบุกใส่แล้วเมื่อพวกเขามีจังหวะผิดพลาดในการเข้าทำบ่อยจึงมักจะโดน มีคอง ขโมยบอลสวนไปทำแต้ม แต่ในควอเตอร์สองนี้มีคองพลาดโอกาสในการเข้าทำเยอะมากจนโดนดันกินที่แม่นเหลือเกินในควอเตอร์นี้ฟาสต์ไปรัวใส่กระจุยกระจาย โดยเฉพาะตัวแสบในเกมรุกของทีมไดโนเสาร์อย่าง อเวรี ชาเรอร์ ที่ไร้เทียมทานเหลือเกินในควอเตอร์นี้ ใครก็ประกบไม่อยู่จริง ผ่านสองควอเตอร์กดไปคนเดียว 20 แต้ม ส่งให้ชูตหนุ่มตัวประเทศไทยหนีผู้มาเยือนห่างไปถึง 21 คะแนนเมื่อจบควอเตอร์สองที่ 58-37

แรพเตอร์ส คว้าชัยสามนัดรวดยัดห่วงทีบีเอสแอล 2020

ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นมีคอง ยูไนเต็ด เป็นรองทัพดันกินฯ ชัดเจน ผู้เล่นอิมพอร์ตอย่าง โมราคินยา วิลเลียมส์ ไม่สามารถที่จะแบ่งเบาภาระของทีมด้วยการขโมยแต้มใต้แป้นได้ดีเท่าที่ควร อีกทั้งฟอร์มอันสุดยอดของสองผู้เล่นสหรัฐอเมริกันของ ดันกิน แรพเตอร์ส อย่าง อเวรี ชาเรอร์ กับ เรจินัลด์ จอห์นสัน ก็ทำได้ดุดันตามมาตรฐาน โดย ชาเรอร์ สอยไปถึง 35 คะแนน เป็นท็อปสกอร์ของเกม ส่วน เรจจี้ กดไป 26 คะแนน ทั้งคู่เป็นตัวชูโรงที่ดีที่ช่วยทำให้ผู้เล่นโลคอลชาวไทยคนอื่นๆ ในทีมเล่นง่ายไปด้วย ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ พันธวัช เตชะสำราญ ที่กล้าบุกล้ายิง ทำไปได้ถึง 19 คะแนน เป็นผู้เล่นไทยที่ยิงได้เยอะที่สุดในเกมนี้ และทำได้เยอะเท่าท็อปสกอร์ของฝั่งมีคองนั่นคือ พาทริค คาบาฮัก 

ส่งผลให้จบเกมการแข่งขัน ดันกิน แรพเตอร์ส ของไทย ถล่ม มีคอง ยูไนเต็ด จากเวียดนามไป 105-70 คะแนน ชูตหนุ่มตัวแทนประเทศไทยผ่าน 3 เกม ยังทำสถิติสวยงาม ชนะรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม ขึ้นไปนำจ่าฝูงของลีกชั่วคราวเนื่องจากแข่งมากกว่า ไฮ-เทค อีกหนึ่งตัวแทนของไทยอยู่ 1 เกม ส่วน มีคอง ยูไนเต็ด แข่ง 3 เกม ชนะ 1 แพ้ 2 เก็บได้ 4 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 6

แรพเตอร์ส คว้าชัยสามนัดรวดยัดห่วงทีบีเอสแอล 2020

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในเกมที่ 3 ของรอบแรกมีดังนี้ หลวงพระบาง (ลาว) ชนะ บรูไน เพกาซัส (บรูไน) 92-42, มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) ชนะ ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) 57-36 และ เอ็นเอส เมทริกส์ (มาเลเซีย) ชนะ บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) 84-73

สรุปอันดับคะแนน อันดับ 1 ดังกิน แรพเตอร์ (ไทย) แข่ง 3 ชนะ 3 แพ้ 0 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +76, อันดับ 2 หลวงพระบาง (ลาว) แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย +60, อันดับ 3 บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -6, อันดับ 4 มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -7, อันดับ 5 ไฮ-เทค (ไทย) แข่ง 2 ชนะ 2 แพ้ 0 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย +107, อันดับ 6 มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -1, อันดับ 7 เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -13, อันดับ 8 อะดรอยต์ (สิงคโปร์) แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย -2, อันดับ 9 ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) แข่ง 3 ชนะ 0 แพ้ 3 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย -83 และ อันดับ 10 บรูไน เพกาซัส (บรูไน) แข่ง 3 ชนะ 0 แพ้ 3 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย -96 

สำหรับโปรแกรมต่อไปในเกมที่ 4 ของการแข่งขันรอบแรกนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.พ.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ คู่แรก ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) พบ เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) เวลา 10.00 น., คู่สอง บรูไน เพกาซัส (บรูไน) พบ อะดรอยต์ (สิงคโปร์) เวลา 12.00 น., คู่สาม ไฮ-เทค (ไทย) พบ บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) เวลา 14.00 น. และ คู่สุดท้าย มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) พบ มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) เวลา 16.00 น.

ทั้งนี้แฟนๆ ยัดห่วงสามารถเข้าชมเกมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม และร่วมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถรับชมเกมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือรับชมการแข่งขันได้ทางช่องไทยพีบีเอส หรือ Facebook Live ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ Youtube : TBLThailand Channal  และอีกหนึ่งช่องทางใหม่ที่แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ผ่านทาง www.thailandbasketballleague.com

.....................
Footage: ผลการแข่งขัน ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ( 15 ก.พ.63 )

https://youtu.be/jPtNYgODr0o


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ