ข่าว

แข้งหงส์ชุดปัจจุบันกับ 6 สถิติสำคัญในลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับตั้งแต่ที่ เจอร์เกน คลอปป์ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 "หงส์แดง" ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

 

โดยเฉพาะผลงานในลีกซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเขาเกือบจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุด อังกฤษ เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี ทว่าสุดท้ายแล้วได้ตำแหน่งรองแชมป์ด้วยการมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี เพียง 1 แต้ม

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ ทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเก็บไปแล้ว 73 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด (ชนะ 24 นัด เสมอ 1 นัด) พร้อมนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูงอยู่ถึง 22 คะแนน

เป็นเหตุให้ ลิเวอร์พูล หวังชัยชนะอีก 6 จาก 13 เกมที่เหลือ ก็จะส่งผลให้พวกเขาซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรทันที

การที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีเช่นนี้ต้องยกเครดิตให้กับเฮดโค้ชชาวเยอรมัน รวมไปถึงเหล่าผู้เล่นชุดปัจจุบันที่เรียกได้ว่ากำลังทำผลงานได้ดีทุกตำแหน่ง และมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง “ฟอกซ์ สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อดัง ได้รวบรวม 6 สถิติสำคัญในขณะนี้ซึ่งเกิดขึ้นในลีกที่มาจากนักเตะของ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน

 

 

อลีสซง เบคเกอร์ - เก็บคลีนชีตมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกจากการลงเล่นซีซั่นแรก

นายด่านทีมชาติบราซิลย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยสถิติค่าตัว 66.8 ล้านปอนด์ (ราว 2.64 พันล้านบาท) ซึ่งถือเป็นอันดับ 2 ของโลก และเขาก็ได้ตอบแทนต้นสังกัดได้อย่างคุ้มค่าด้วยการคว้ารางวัลถุงมือทองคำตั้งแต่ปีแรกที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกด้วยสถิติไม่เสียประตูกว่า 21 เกมจาก 38 เกม พร้อมเป็นผู้รักษาประตูจากนอกทวีปยุโรปคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลถุงมือทองคำของลีดสูงสุดแดนผู้ดีมาครองอีกด้วย

ขณะที่ในซีซั่นนี้โกล์วัย 27 ปี เก็บคลีนชีตไปแล้ว 9 นัดจากการลงสนาม 17 เกม ซึ่งมากที่สุดในบรรดาผู้รักษาประตูในลีก

ทั้งนี้สถิติการไม่เสียประตูต่อปีมากที่สุดในลีกยังเป็นของ ปีเตอร์ เช็ก อดีตมือกาวของ เชลซี ที่ไม่เสียประตูถึง 24 เกมเมื่อฤดูกาล 2004-05

แข้งหงส์ชุดปัจจุบันกับ 6 สถิติสำคัญในลีก

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ - กองหลังที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล

เมื่อฤดูกาลที่แล้วถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการค้าแข้งของแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษรายนี้ เหตุเขาโดดเด่นทั้งเกมรับ รวมถึงเกมรุกที่เรียกได้ว่าการเปิดบอลถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธสำคัญของทีม

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้าย ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โชว์ฟอร์มสุดยอดเมื่อซีซั่นที่แล้วหลังทำไปได้ 11 แอสซิสต์ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติสูงสุดในลีกที่ เลย์ตัน เบนส์ และแอนดี ฮินช์คลิฟฟ์ เคยทำได้ อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 21 ปีนั้นทำได้ 12 แอสซิสต์ ส่งผลให้ทำลายสถิติกองหลังที่ส่งให้เพื่อนทำประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกได้เป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ในซีซั่นนี้ อาร์โนลด์ ทำไปแล้ว 2 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 25 นัด และยังครองตำแหน่งกองหลังที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดอยู่ในขณะนี้

เจมส์ มิลเนอร์ - ทำประตูได้แล้วทีมไม่แพ้ติดต่อกันนานสุด

สำหรับ มิลเนอร์ ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกไปมากกว่า 532 เกมจาก 5 สโมสร คือ ลีดส์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลลา, แมนเชสเตอร์ ซิตี และลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าตัวสามารถยิงประตูรวมได้ทั้งหมด 55 ลูกขณะที่กับ “หงส์แดง” นั้นแข้งวัย 34 ปีทำไปแล้ว 19 ลูกด้วยกัน และมิลเนอร์ คือผู้ที่ครองสถิติที่สุดยอดของลีกอยู่คือหากว่าเขาทำประตูได้ในเกมใดทีมไม่เคยแพ้เลยตลอด 53 เกม โดยแบ่งเป็นชนะ 42 นัด และเสมอ 11 นัด

ส่วนฤดูกาลนี้ มิลเนอร์ ยิงไป 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงสนาม 16 นัด

แข้งหงส์ชุดปัจจุบันกับ 6 สถิติสำคัญในลีก

 

 

ซาดิโอ มาเน - ไม่แพ้ใครในการเล่นในบ้านมากที่สุด

ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เกน คลอปป์ มีความแข็งแกร่งอย่างมากเวลาลงเล่นในสนาม แอนฟิลด์ ซึ่งพวกเขาครองสถิติไม่แพ้ใครในรังเหย้าเมื่อลงเล่นพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2017 ที่แพ้ คริสตัล พาเลซ หรือกว่า 52 นัดแล้ว (ชนะ 42 นัด และเสมอ 10 นัด)

นอกจากนั้นแล้ว มาเน หัวใจในเกมรุกของ “หงส์แดง” ที่ซีซั่นนี้ทำไปแล้ว 11 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ในลีก ยังครองอีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจจากผลงานอันยอดเยี่ยมของทีม เนื่องจากเจ้าตัวไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 59 นัดจากการลงเล่นพรีเมียร์ลีกในบ้าน นับตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับ เซาแธมป์ตัน พร้อมเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีที่ทำได้อีกด้วย

แข้งหงส์ชุดปัจจุบันกับ 6 สถิติสำคัญในลีก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ - ทำประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล

ปีกทีมชาติอียิปต์ตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองหลังเคยล้มเหลวกับ เชลซี เมื่อปี 2014

และในซีซั่นแรกที่เจ้าตัวกับ “หงส์แดง” ซาลาห์ ก็กลายมาเป็นกำลังสำคัญในเกมรุกของทีมทันที พร้อมกดไปกว่า 32 ประตูจากการลงสนาม 36 เกมในลีก คว้ารางวัลดาวซัลโวประจำลีกไปครอง พร้อมทำลายสถิติเป็นนักเตะที่ยิงได้มากที่สุดในลีกต่อซีซั่นแซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด และหลุยส์ ซัวเรซ ที่เคยยิง 31 ประตูใน 1 ฤดูกาล

ขณะที่ในปัจจุบันดาวเตะวัย 27 ปียิงให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วรวม 70 ประตู จากการลงสนาม 109 นัดในลีก

แข้งหงส์ชุดปัจจุบันกับ 6 สถิติสำคัญในลีก

โรแบร์โต ฟีร์มีโน - แข้งบราซิลเลียนยิงสูงสุด

ในปัจจุบันมีนักเตะจากแดน “แซมบา” เข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากมาย แต่คงไม่มีใครทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเท่ากับหัวหอกวัย 28 ปีรายนี้

โดย ฟีร์มีโน ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล จาก ฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อปี 2015 และเขาก็สามารถทำสถิติเป็นนักเตะจากบราซิล ที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีกสูงสุดแดนผู้ดี หลังยิงไปแล้ว 56 ประตูพร้อมกับอีก 34 แอสซิสต์ จากการลงสนามรวม 162 นัด ทำลายสถิติเก่าของ ฟิลิปเป คูตินโญ อดีตกองกลาง “หงส์แดง” ที่ปัจจุบันอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ถึง 15 ประตู

สำหรับดาวเตะทีมชาติบราซิลซัดไปแล้ว 8 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

แข้งหงส์ชุดปัจจุบันกับ 6 สถิติสำคัญในลีก

ทั้งหมดนี้คือ 6 สถิติสำคัญในลีกที่เกิดขึ้นจากนักเตะชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล โดยต่อจากนี้ต้องมาติดตามกันว่าจะมีสถิติใดอีกที่จะเกิดขึ้นจากแข้งชุดนี้ และพวกเขาจะสามารถซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของสโมสรได้หรือไม่?


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ