ข่าว

สานฝันเยาวชนเทนนิสไทยโกอินเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางความฝันของเยาวชนเทนนิสไทยในโครงการแอทเลติโก้-สปอร์ตซิงค์

 

 

บริษัทแอทเลติโก้ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ Sport Showcase 2019 #3 : AES Tennis Showcase Thailand x Thai Life Insurance หรือโครงการคัดตัวนักเรียนนักกีฬาเพื่อทุนการศึกษาต่างประเทศครั้งที่ 3 ขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2562 ณ สนาม SKT Indoor Tennis Court  ซึ่งในครั้งนี้จะมุ่งสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาเทนนิสเยาวชน ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมฟุตบอล กับโครงการ Sport Showcase 2019 #1 : AES Soccer Camp Thailand X Thai Life Insurance ครั้งที่ 1 เมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2562 และ Sport Showcase 2019 #2 : AES Soccer Showcase Thailand X Thai Life Insurance ครั้งที่ 2 ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยมีโค้ชเทนนิสจากสถาบันชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมทั้งหมด 2 สถาบันได้แก่ Campbellsville University และ Montverde Academy  พร้อมทั้งทีมคัดตัวนักกีฬาจาก Sportsync Asia และ Sportsync North America ทำหน้าที่ฝึกสอนและคัดเลือกเยาวชนที่มีความโดดเด่นด้านเทนนิส 

 

 

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดเผยว่า มีนักกีฬาเยาชนเทนนิสระดับแนวหน้าของแต่ละอายุมาคัดตัวกว่า 50 คนด้วยกันโดยได้รับการคัดเลือกจากทีมโค้ชเกินกว่าครึ่งเลยทีเดียว ซึ่งได้มีนักเทนนิสหญิงรุ่นโต 2 คนที่มีโอกาสได้ทุนเพื่อไปศึกษาและเล่นเทนนิสต่อระดับมัธยมปลายของโรงเรียนชั้นนำจากรัฐ ฟลอริดา มูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาทและยังมีคนอื่นๆอีกที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เพราะยังไม่ได้รับการตอบรับจากตัวน้องและผู้ปกครองของนักกีฬาเองอย่างเป็นทางการ ผลลัพธ์ในการจัดงานครั้งนี้ทำให้ได้นักกีฬาประเภทเทนนิสเข้าร่วมโครงการกว่า 20 รายโดยนักกีฬาทุกคนจะมีประวัติ ออนไลน์กับ www.sportsync.com เพื่อให้โค้ชต่างประเทศและทีมงานเข้าถึงประวัติโดยง่าย ทั้งยังเอื้ออำนวยต่อการหาทุนการศึกษาและเพิ่มโอกาสให้แก่เยาวชนเทนนิสไทยในอนาคตอีกด้วย ซึ่งแพลทฟอร์มดังกล่าวสามารถสมัครได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สานฝันเยาวชนเทนนิสไทยโกอินเตอร์

ทางด้าน บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่าการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย สามารถเพิ่มโอกาสให้เยาวชนนักเรียนนักกีฬาของประเทศไทยเนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลโรงเรียนและมหาวิทยาลัยอย่างลึกซึ้งนั้นเป็นไปได้ยาก จึงต้องมีทีมงานที่เชี่ยวชาญอย่างแอทเลติโก้และสปอร์ตซิงค์คอยดูแล ทั้งยังเป็นประโยชน์ในการช่วยประหยัดงบประมาณของประเทศไทย เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากรัฐบาลฮ่องกงเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท จึงมองว่าสามารถใช้ได้แพร่หลายในเอเชียได้ในอนาคต
    
 

 

 

สำหรับปี 2563 นี้ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จะร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อต่อยอดเส้นทางความฝันของเยาวชนนักเรียนนักกีฬาในประเทศไทย โดยเฉพาะกีฬาเทนนิสที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าวประกอบกับศักยภาพของเยาวชนเทนนิสไทย เพื่อต่อยอดให้โครงการมุ่งไปสู่เส้นทางความสำเร็จทั้งทางด้านการศึกษาและการกีฬาได้ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Sportsync Thailand หรือ Email : [email protected]

สานฝันเยาวชนเทนนิสไทยโกอินเตอร์

สานฝันเยาวชนเทนนิสไทยโกอินเตอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ