ข่าว

ปานามา มาหรือไม่มา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีคิวอุ่นแข้ง ช้างศึก แต่ผวาไวรัสโคโรนา

 

 

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย มีกำหนดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติปานามา ทีมอันดับ 81 ของโลก ในวันทรา 30 มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ อเมริโก กาเยโก หัวหน้าโค้ชทีมชาติปานามา ระบุว่าจะไม่เสี่ยงเดินทางมาเตะกับไทยแล้ว เนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ในประเทศแถบเอเชีย  

 

 

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ถึงตอนนี้ยังไม่มีการยกเลิกเกมอย่างเป็นทางการ แต่ยอมรับว่า สหพันธ์ฟุตบอลปานามา แจ้งมาว่า วิตกกังวลเรื่องของการเดินทางมายังทวีปเอเชีย เรื่องนี้ต้องคุยกับทั้งเอเยนต์ของทีมชาติปานามาและ สหพันธ์ฟุตบอลปานามา อีกครั้งในวันที่ 14 ก.พ.เพื่อหาข้อสรุปว่าจะสามารถเรียกตัวนักเตะมาได้หรือไม่ และยังมีหน่วยงานใดที่กังวลไม่อยากให้เดินทางมาทวีปเอเชียหรือไม่ โดยถึงตอนนี้ประเทศปานามา ยังไม่มีคนติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้ทางนั้นกังวลในการเดินทางมาเอเชีย ซึ่งยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน  

 

 

รองเลขาธิการบอลไทย กล่าวต่อว่า กรณีที่ ปานามา ยกเลิกมาไทยจริง สมาคมฯ ยังมีตัวเลือกรอง ๆ ลงมา แต่เงื่อนไขต่าง ๆ อย่างเช่นอันดับโลกหรือค่าใช้จ่ายก็จะลดหลั่นลงมาด้วย ไม่งั้นก็อาจจะต้องเป็นประเทศที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูงไปเลย จะต้องคุยกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นก่อน ว่าคาดหวังอะไรกับเกมนัดนี้ และอยากได้ทีมลักษณะไหน อย่างไรก็ตาม จะยังไม่คุยกับทีมอื่นจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากปานามาว่าจะไม่เดินทางมาไทย แต่ก็ต้องรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะเกี่ยวข้องกับการทำวีซ่าเข้าไทยด้วย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะมีเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม G นัดที่ 6 พบ อินโดนีเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค. ก่อนจะอุ่นเครื่องตามฟีฟ่าเดย์ 30 มี.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ