ข่าว

สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชนะคะแนนเหนือ ภิญโญ ขาดลอย

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคม รวมทั้ง สภากรรมการ, กรรมการกลาง รวม 19 ตำแหน่ง เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว โดยมีผู้ลงชิงชัย 2 คนคือ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกคนปัจจุบัน และ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  อดีตกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด

 

 

 

สำหรับการลงทะเบียนตรวจหลักฐานสโมสรที่มีสิทธิลงคะแนนเสียง ซึ่งมากันครบทั้ง 69 สโมสร(ไทยลีก 1 มี 16 ทีม, ไทยลีก 2 มี 18 ทีม, ไทยลีก 3 มี 14 ทีม, ไทยลีก 4 มี 18 ทีม, ไทยลีก 5 มี 1 ทีม และลีกหญิง 2 ทีม) โดย 2 ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายก มาพร้อมกัน ทั้ง พล.ต.อ.สมยศ และ ดร.ภิญโญ ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี แม้โดนตัดสิทธิ์ แต่มาในฐานะตัวแทนสโมสรไทยยูเนียน สมุทรสาคร ทีมไทยลีก 2

สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด

 

 

 

สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด

เริ่มการประชุม  ซึ่งมีผู้แทนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ร่วมสังเกตการณ์ด้วย โดย นายวรวีร์ ได้ประท้วงในเรื่องการที่สโมสรส่งผู้แทนมาลงคะแนนนี้ ต้องมีหนังสือแต่งตั้งมาด้วย ใช้เพียงหนังสือมอบอำนาจไม่ได้ ตามกฎของ ฟีฟ่า ซึ่งหลายสโมสรใช้เพียงหนังสือมอบอำนาจ เรื่องนี้มีการแจ้งความ, แจ้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), ผู้แทนฟีฟ่า และ เอเอฟซี ไปแล้ว ทั้งนี้ หากให้ผู้ที่ไม่มีหนังสือแต่งตั้งลงคะแนน ผลการลงคะแนนอาจจะโมฆะได้ 

สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้ดำเนินการเลือกตั้งต่อไป โดยผลการเลือกตั้ง นายกสมาคมฯ ปรากฏว่า พล.ต.อ.สมยศ ได้ 51คะแนน , ดร.ภิญโญ 17 คะแนน และ บัตรเสีย 1 ทำให้ พล.ต.อ.สมยศ รับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลสมัย 2 วาระ 4 ปี (พ.ศ. 2563-2567)

สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด สมยศ นั่ง นายก ส.บอลตามคาด

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ