ข่าว

ประทุม ชูทอง ประกาศแขวนสตั๊ดพร้อมระบายความในใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประทุม ชูทอง อดีตกองหลังทีมชาติไทย ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมโพสต์ระบายความในใจว่ามีความจริงที่ตนเองพูดไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้

 

 

สำหรับ ประทุม ถือเป็นปราการหลังที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในวงการลูกหนังไทย พร้อมเคยผ่านการค้าแข้งมากับหลายสโมสรในลีกสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,สุพรรณบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี นอกจากนั้นยังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย

ประทุม ชูทอง ประกาศแขวนสตั๊ดพร้อมระบายความในใจ

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ตั้งแต่ถูกปล่อยตัวจาก เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ทีมดังจากเอ็ม-150 แชมเปียนชิพ เมื่อช่วงเลกสองของฤดูกาลที่ผ่านมา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. กองหลังวัย 36 ปี ก็ได้ก็มาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "prathum thum" ว่าตนเองขอแขวนสตั๊ด และเผยความในใจที่มี ดังนี้

"ผมขออนุญาติยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลบอลอาชีพตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอบคุณทุกๆสโมสรที่เคยให้โอกาสเด็กบ้านนอกคนนึงได้รับใช้ ขอบคุณทีมชาติไทยให้ที่ทำให้เด็กบ้านคนนึงได้มีโอกาสมีธงไตรรงค์ คาดหน้าอกซ้ายอย่างภาคภูมิใจ"

"จริงๆแล้วผมคิดว่าผมยังเล่นและสามารถโลดเเล่นในสนามหญ้าได้อย่างสบาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ผมต้องเลิกเล่น ผมขอพูดในที่พื้นที่ตรงนี้ ด้วยชีวิตนักฟุตบอลอย่างผม ไม่ว่าจะสีเสื้ออะไร ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาสลงไปแสดงความสามรถ ผมเกิน100% เสมอ ผมไม่เคยห่วง เจ็บ หัก หรือจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวผมในสนาม ผมกล้าพูดได้เลยว่าผมพร้อมจะบ้า แลก ทุกอย่างในสนาม แต่ทุกวันนี้ มันมีอะไรซ่อนอยู่ในฟุตบอลสมั้ยนี้"

"ซึ่งผมคิดว่ามันไม่สมควรที่จะมีในวงการฟุตบอลอาชีพ มันทำลายความเป็นมืออาชีพในตัวนักเตะ ความจริงก็คือความจริง แต่สิ่งที่ผมรับไม่ได้คือขี้กองใหญ่ที่โยนใส่ผม ผมกล้าพูดตรงนี้ว่าสุดท้ายแล้ว ความจริงในใจผมที่ผมทำอะไรไม่ได้ ความจริงผมพูดไม่ได้ สักวันความจริงมันจะปรากฎ ‘หมาล่าเนื้ออย่างผม ต่อให้ไม่มีกินยังไง ผมไม่เคยคิดที่จำทำเรื่องอัปปรี สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆคนที่ให้โอกาส และเห็นค่าในตัวผมจริงๆที่ได้ให้โอกาสรับใช้ทุกๆสโมสร และได้มีโอกาสรับใช้ ทีมชาติไทย (รถถังไทยแลนด์) ผมมีคลิปจบน่ะ"

ประทุม ชูทอง ประกาศแขวนสตั๊ดพร้อมระบายความในใจ

ขอบคุณภาพ และข้อความจากเฟซบุ๊ก : Prathum Thum

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ