ข่าว

โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้าแชมป์ฟุตซอล SAT International Futsal Championship 2020

 

 

ศึกฟุตซอลนานาชาติรายการ SAT International Futsal Championship 2020 นัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จ.สงขลา ทีมชาติไทย ชุดเอ ลงปะทะกับ อิหร่าน โดนทีมไทย เอ มี 9 แต้มเต็มจากการชนะมารวด  เหนือ มาเลเซีย 4-3 ชนะทาจิกิสถาน 2-0 ชนะ ไทย บี 2-0 เกมนี้แค่เสมอก็จะคว้าแชมป์ทันที ส่วนอิหร่านมี 6 คะแนน จากการชนะทาจิกิสถาน 3-2 ชนะมาเลเซีย 5-0 แพ้ ไทย บี 0-5 โดยถ้าชนะไทยได้ 2 ลูกขึ้นก็จะคว้าแชมป์เช่นกัน

โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1 โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1

 

โต๊ะเล็กไทยเปิดเกมกดดันเข้าใส่อิหร่านทันที เกมถึง น.14 แฟนในสนามเฮกันลั่น ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เปิดบอลให้ “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พลิกออกซ้ายแล้วกดเรียดบอลเสียบเข้าเสาแรกให้ทีมไทย เอ ขึ้นนำ 1-0 

 แต่ น.16 อิหร่าน มาได้ฟาวล์ริมเส้นด้านซ้าย อีบาฮีมี่ เปิดลึกคืนหลังให้ อาลี อากาปัวร์ กดเต็มหลังเท้า คณิศร ภู่พันธ์พยายามปัดแต่เอาไม่อยู่ลูกหลุดเข้าประตูให้อิหร่านตีเสมอ 1-1 จนจบครึ่งแรก 

โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1 โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1

 

 

ครึ่งหลัง  น.37 ไทยมาได้จุดโทษ เมื่อ อาลี อีบาฮีมี่ ล้มตัวจะขวางการยิงของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง แต่ไปใช้มือเกี่ยวบอล ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รับหน้าที่สังหารไม่พลาดกดเบียดเสาเข้าไปให้ไทย เอ ขยับนำ 2-1  

เวลาที่เหลืออิหร่าน พยายามจะบีบและเร่งเกมแต่ไทยก็ดึงเกม และรอฉวยโอกาสโต้กลับ ก่อนจะยันไว้ได้สำเร็จ จบเกม ไทย เอ เอาชนะอิหร่านไป 2-1ทำให้ชนะรวด 4 นัดมี 12แต้ม คว้าแชมป์ไปครอง 

ส่วนรองแชมป์เป็นของทีมไทย บี เสมอ มาเลเซีย นัดสุดท้าย 4-4 มี 7 คะแนน อิหร่าน ได้อันดับ 3 มี 6 คะแนน ทาจิกิสถาน อันดับ 4 มี 3 คะแนน และอันดับ 5 มาเลเซีย มี 1 คะแนน 

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมชาติไทย และ สุทธิพร กลัดเจริญ คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดที่ทำไป 5 ประตู 

โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1

 

โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1 โต๊ะเล็กช้างศึกบดอิหร่าน สะใจ 2-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ