ข่าว

จบฤดูกาลอยู่หรือไป 5 แข้งดังจ่อย้ายทีมไร้ค่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลพรรคดาวเตะจ่อสิ้นสัญญา จบฤดูกาลอยู่หรือไป

 

 

แม้ตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อาจจะยังดูไม่คึกคักเท่าไหร่ ดาวดังหลายสโมสรยังคงอยู่รับใช้ต้นสังกัดเดิม แข้งเป้าหมายของหลายทีมยังโดนบอกปัดข้อเสนอ

 

แต่เรื่องราวเปิดโต๊ะเจรจาทั้งงหมดไม่ได้หมายความว่าจะไม่กลับมาอีก โดยเฉพาะตลาดซื้อขายผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์ที่จะเกิดขึ้นหลังปิดฤดูกาล และสำหรับดาวดังข้างล่างนี้ พวกเขามีสิทธิ์ที่จะอำลาทีมแบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ ผูกมัดอีกด้วย



วิลเลียน (เชลซี)

 

 

จบฤดูกาลอยู่หรือไป 5 แข้งดังจ่อย้ายทีมไร้ค่าตัว

 

 

ภายใต้การทำทีมยุคใหม่ของแฟรงค์ แลมพาร์ด ประกอบกับการก้าวขึ้นมาของทั้ง คาลัม ฮัดสัน โอดอย และกำลังเสริมอนาคตไกลที่เพิ่งคว้ามาใหม่อย่าง คริสเตียน พูลิซิช จึงไม่แปลกที่อดีตดาวจรัสแสงแซมบานามวว่า วิลเลียน จะค่อยๆ เริ่มลดบทบาทลงในทีม

 

บนวัย 31 ปี แม้จะยังสามารถค้าแข้งในระดับสูงได้อีก 2-3 ปี แต่นั่นไม่ใช่สำหรับแนวทางปัจจุบันของทีมสิงห์บลูส์ โดย วิลเลียน เกือบจะได้เก็บข้าวของออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมอยู่แล้ว หลังจากบาร์เซโลนา พร้อมจะดึงตัวไปร่วมทีม

 

แต่สุดท้ายต้นสังกัดเมืองผู้ดีไม่ยอมปล่อยตัว ร้อนถึงตัวนักเตะถึงกับออกอาการไม่พอใจในสนามซ้อมจนมีรายงานว่า แลมพาร์ด ตัดสินใจดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมนัดล่าสุดที่เสมอเลสเตอร์ ซิตี 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ก็คงเหลือแต่รอให้จบฤดูกาลเท่านั้นว่าปลายทางแห่งใหม่ของวิลเลียน จะอยู่ที่ใด โดยนอกจากบาร์เซโลนา ที่จดๆ จ้องๆ อยู่นาน ยูเวนตุส อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อิตาลี ก็ตกเป็นข่าวพร้อมล่าตัวแนวรุกบราซิลด้วยเช่นกัน

 


แบลส มาตุยดี (ยูเวนตุส)

 

จบฤดูกาลอยู่หรือไป 5 แข้งดังจ่อย้ายทีมไร้ค่าตัว

 

 

ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อยสำหรับการที่ยูเวนตุส ปล่อยให้มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลก 2018 ชาวฝรั่งเศสใกล้จะหมดสัญญา ทั้งที่หากนับตัวเลขลงสนามจำนวน 20 นัดในซีซั่นนี้ ยังถือเป็นตัวเลขลงบู๊ที่มากกว่า คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์คนดังของทัพม้าลายเสียอีก (19 นัด)

 

อย่างไรก็ตามด้วยอายุอานามที่ก้าวสู่วัย 32 กะรัต ก็เท่ากับอายุงานในสนามเริ่มน้อยลง ซึ่งตรงนี้อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ทัพเบียงโคเนรียอมให้ดาวเตะรายนี้จ่อย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว

 

สำหรับทีมที่ให้ความสนใจ มาตุยดี ได้แก่ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของทีมและมีข่าวอย่างหนักว่าเตรียมจะกระชากตัวกองกลางจอมแกร่งรายนี้มาเสริมทัพให้ได้

 

อดัม ลัลลานา (ลิเวอร์พูล)

 

 

จบฤดูกาลอยู่หรือไป 5 แข้งดังจ่อย้ายทีมไร้ค่าตัว

 

 

เก็บข้าวของย้ายจากถิ่นเซนต์ แมรีส์ มาค้าแข้งกับลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2014 มาถึงเวลานี้ดูเหมือนช่วงเวลาแห่งการดื่มด่ำกับชีวิตในรั้วเมอร์ซีย์ไซด์ของอดีตมิดฟิลด์เซาแธมป์ตันใกล้จะสิ้นสุดลงเต็มที

 

ถึงอายุสัญญาจะใกล้หมดลงแต่ไม่ได้หมายความว่า ลัลลานา ไม่ได้จำเป็นต่อทีมหงส์แดง แต่โอกาสย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ที่มีสูงพอจะอธิบายได้ว่าเป็นวิถีของลูกหนัง โดยไม่มีความขัดแย้งใดๆ เมื่อสองเคสแรก แถมบางทีก่อนย้ายไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่ กองกลางวัย 31 ปี อาจจะได้สั่งลาด้วยการฉลองแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี กับทีมหงส์แดงเสียด้วย

 

ดาบิด ซิลบา (แมนฯ ซิตี)

 

 

จบฤดูกาลอยู่หรือไป 5 แข้งดังจ่อย้ายทีมไร้ค่าตัว

 

 

ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ไม่นานว่าฤดูกาลนี้จะเป็นซีซั่นสุดท้ายในสีเสื้อแมนฯ ซิตี สำหรับอดีตกองกลางทีมชาติสเปน ที่ย้ายมาจากบาเลนเซีย มาค้าแข้งกับเรือใบสีฟ้า เมื่อปี 2010

 

บนวัย 33 กะรัต ซิลบา กวาดความสำเร็จมาครองมากมายกับทีมแห่งเกาะอังกฤษ ทั้งพรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และลีกคัพ อีก 4 สมัย โดยตอนนี้อดีตดาวเตะทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลกปี 2010 ยังครองสถิติดาวเตะที่ยังค้าแข้งอยู่ในปัจจุบันที่ลงสนามให้แมนฯ ซิตี มากที่สุด 425 แมทช์ (สถิติสูงสุดตลอดกาล อลัน โอคส์ 680 นัด)

 

สำหรับสถานีต่อไปของซิลบา นักเตะยืนยันแล้วว่าจะไม่ค้าแข้งบนเกาะอังกฤษเพื่อให้เกียรติแมนฯ ซิตี โดยข่าวลือหนักคือการย้ายไปร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี ที่มีเดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของทีม


 

 

 

เอดินสัน คาวานี (เปแอสเช)

 

 

จบฤดูกาลอยู่หรือไป 5 แข้งดังจ่อย้ายทีมไร้ค่าตัว

 

หลังออกมาแสดงเจตจำนงชัดเจนว่าต้องการย้ายทีมตั้งแต่ตอนตลาดหน้าหนาวยังไม่เปิดทำการ แต่สุดท้ายดีลย้ายทีมระหว่าง คาวานี กับ แอตเลติโก มาดริด ในสเปน ต้องพับลงในนาทีสุดท้าย

 

เหตุผลที่ทำให้การย้ายสังกัดใหม่ต้องล้มเหลว วอลเตอร์ กูเกียลโมน พี่ชายและเอเย่นต์ของดาวยิงอุรุกวัย เผยว่าเป็นเพราะปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องการค่าตัวในการย้ายทีมจำนวน 20 ล้านยูโร จึงทำให้สุดท้ายดีลดังกล่าวต้องเก็บฉากไป

 

ซีซั่นนี้ คาวานี ต้องเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานมาตลอด โดยได้ลงสนามไปเพียง 15 นัดและยิงได้ 5 ประตู แถมยังต้องเสียตำแหน่งตัวจริงให้แก่ เมาโร อิคาร์ดี, เนย์มาร์ และคิลิยัน เอ็มบัปเป ที่มักถูก โทมัส ทูเคิล นายใหญ่เลือกใช้งานเป็นสามประสานในแนวรุกมากกว่า

 

อย่างไรก็ตามมีข่าวว่าทีมตราหมีจะกลับมาเดินหน้าเจรจากับคาวานี อีกครั้งหลังจบฤดูกาล และเที่ยวนี้ เปแอสเช ก็จะไม่สามารถใช้เงื่อนไขใดๆ ผูกมัดกองหน้าที่จะหมดสัญญาลงกับทีมในเร็วๆ นี้

 

ทั้งนี้มีดาวดังอีกมากมายที่จ่อย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์นี้ อาทิ มาริโอ เกิทเซ, ดรีส เมอร์เทนส์ หรือกระทั่ง แยน แฟร์ทองเกน ซึ่งทั้งหมดต้องจับตาดูสถานการณ์ก่อนจบฤดูกาลนี้ให้ดีว่าดาวดังรายไหนจะย้ายและลงเอยกับต้นสังกัดใหม่ทีมไหน

 

ภาพ AFP

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ