ข่าว

ม้าแข่งไร้การพนัน คนดูนับแสน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมจัดแข่งม้ากีฬาชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 วันที่ 19 ก.ค.นี้ ที่สนามราชกรีฑาสโมสร

 

 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬาม้าแข่งไทย เป็นประธานการประชุมสมาคมฯ ที่ห้องประชุมชั้น 2 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  เมื่อวันที่ 6 ก.พ.โดยได้มีการประเมินผลการดำเนินงานจัดการแข่งขันแข่งม้ากีฬา ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยเกียรติยศ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ปราศจากการพนัน ที่สนามอินเตอร์เกมส์ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านการถ่ายทอดสดทางช่องทีสปอร์ต รวมทั้งช่องยูทูบ ที่ได้รับกระแสการตอบรับจากแฟนกีฬาม้าแข่ง อย่างล้นหลาม มีคนเข้าชมประมาณ 100,000 คน อย่างไรก็ตาม ยังมีปัญหาและข้อขัดข้องต่างๆ เกิดขึ้นกับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่ง สมาคมฯ จะนำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การจัดการแข่งขันในครั้งต่อไปมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

 

จากนั้น ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบพิจารณาให้สนามม้าต่างๆ, เจ้าของคอกม้า, จ็อกกี้ และเจ้าของฟาร์มม้า เข้าสมัครเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ซึ่งจะมีการออกกฎระเบียบเพื่อใช้ในการแข่งขันม้าฉบับเดียวกันทุกสนาม โดยจะยึดถือความเป็นสากลเป็นหลัก พร้อมกันนี้จะสมาคมฯ เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับกีฬาม้าแข่ง มาร่วมการสัมมนาครั้งใหญ่ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เวลา 09.00-12.00 น.

ม้าแข่งไร้การพนัน คนดูนับแสน!

 

 

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า นอกจากการรวบรวมสมาชิกให้เป็นหนึ่งเดียวแล้ว สมาคมฯ ยังเตรียมจัดการแข่งขันแข่งม้ากีฬาชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ขึ้นในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ที่สนามราชกรีฑาสโมสร ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันม้ากีฬาภายใต้พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 โดยได้มอบหมายให้พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้ ซึ่งที่ประชุมได้เสนอแนวคิดที่หลากหลายที่จะทำให้การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่และเป็นเรื่องของม้ากีฬาอย่างแท้จริง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ