ข่าว

ทีมลูกหนังตาบอดไทยรับส้มหล่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้าโควต้าลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2020

 

 

สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย แจ้งว่า  สหพันธ์กีฬาคนตาบอดนานาชาติได้ส่งหนังสือแจ้งให้ทราบว่า ทีมนักฟุตบอลตาบอดของไทย ที่ได้อันดับที่ 4 จากการแข่งขันฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2019 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว แทน อิหร่าน อันดับ 3 ที่ถอนทีม โดยสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ จะต้องยืนยันที่จะเข้าแข่งขันภายในวันที่ 12 ก.พ. นี้

 

ทีมลูกหนังตาบอดไทยรับส้มหล่น

สำหรับ ฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ศูนย์กีฬาเยาวชนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะคัดเอา 2 ทีมเข้าไปชิงชัยในพาราลิมปิก 2020 นักเตะทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพ  สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับ อิหร่าน แชมป์กลุ่ม เอ และพ่ายแข้งหนุ่มเปอร์เซีย ไป 2-3 ชวดโควต้าไปพาราลิมปิก และในการชิงอันดับที่ 3 หนุ่มตาบอดไทยก็แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 

 

 

 

 

แต่หลังจากที่ทีมชาติอิหร่าน ได้ถอนทีมออกจากการแข่งขันเนื่องจากปัญหาภายใน ทีมอันดับ 3 คือญี่ปุ่น ซึ่งได้สิทธิในฐานะเจ้าภาพ "โตเกียว 2020" อยู่แล้ว ส่งผลให้ทีมอันดับที่ 4  คือ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์เอเชีย ได้เข้าไปเป็น 1 ใน 8 ทีมลูกหนังคนตาบอดที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมดวลแข้งในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้สำเร็จ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม นี้

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลตาบอลทีมชาติไทย เคยไปร่วมมหกรรมกีฬาฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปน เมื่อปี 2018 และสร้างผลงานคว้าอันดับที่ 12 มาครองได้

ทีมลูกหนังตาบอดไทยรับส้มหล่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ